18/03/2014 00:12 GMT+7

Microsoft miễn phí OneNote cho Mac và Windows

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 17-3, Microsoft quyết định miễn phí sử dụng công cụ OneNote cho người dùng Mac lẫn Windows, đồng thời mở rộng cửa nền tảng OneNote "trên mây" (API) cho các ứng dụng bên thứ ba.

tdCpxEWr.jpgPhóng to
Ghi chú chuyên nghiệp với OneNote, miễn phí sử dụng trên nhiều thiết bị, nền tảng - Ảnh:

OneNote là công cụ ghi chú chuyên nghiệp, phân chia bài bản các nhóm nội dung ghi chú. Từ nhóm công việc phải làm (To Do), ghi chú thường nhật (Day Trips), ghi chú tiêu dùng trong ngày (Budget), nghiên cứu (Research)... Trong đó, người dùng có thể định dạng nội dung rất linh hoạt, tương tự như đang thao tác trên Microsoft Word, hoặc vẽ bảng biểu, biểu đồ...

Khi phát hành OneNote, Microsoft mong muốn OneNote trở thành ứng dụng duy nhất để người dùng lưu trữ tất cả những gì cần ghi nhớ, bao gồm cả địa chỉ hay nội dung web đang xem muốn lưu lại. Người dùng có thể lưu web với OneNote Clipper, chuyển nội dung các blog hay bài báo hay từ Feedly, News360 hay Weave vào kho OneNote... Hoặc dùng smartphone Windows Phone chụp nội dung các văn bản, hay từ bảng viết vào OneNote qua Office Lens.

GcDjobf7.jpgPhóng to
OneNote tự nhận diện dữ liệu trên ảnh chụp từ bảng viết qua Office Lens
wqOMaFzf.jpgPhóng to
Ghi chú bằng vẽ / viết tay, hoặc chèn các mẫu có sẵn theo nhiều nhóm nội dung
ki0HqgtV.jpgPhóng to
Sao lưu website vào OneNote
tOz6Mghq.jpgPhóng to
Nhiều mẫu dữ liệu được cung cấp sẵn, bao gồm cả Toán học, Âm nhạc, Vật lý hay Lịch sử...

Những ghi chú, dữ liệu trong OneNote có thể đồng bộ giữa các loại thiết bị khác nhau, từ PC dùng Windows cho đến máy Mac, thiết bị di động như smartphone hay tablet như iPhone, iPad, hay các thiết bị Android.

kP4exHCd.jpgPhóng to
OneNote đã có mặt trên nhiều dạng thiết bị và nền tảng khác nhau, bao gồm cả Mac và iOS

Trong công bố miễn phí OneNote, Microsoft nhấn mạnh ba phần, hướng đến ba nhóm người dùng khác nhau:

  • OneNote cho Mac: đồng bộ được với hầu hết các nền tảng và thiết bị, bao gồm: PC Windows, Mac, máy tính bảng Windows, Windows Phone, iPad, iPhone, Android và phiên bản web của OneNote.
  • OneNote cho Windows: không gặp phải bất kỳ giới hạn nào về thời gian sử dụng. Dữ liệu tạo ra từ OneNote trên PC hay Mac sẽ đồng bộ vào "đám mây" OneDrive, và có thể truy xuất trên thiết bị di động.
  • OneNote "trên mây": mở rộng cửa (API) để các bên thứ ba có thể tham gia phát triển ứng dụng, kết nối dữ liệu với OneNote (Xem chi tiết tại dev.onenote.com). Hiện OneNote đã có kho ứng dụng bổ sung hỗ trợ gia tăng thêm tính năng tại www.onenote.com/apps.
Tải OneNote miễn phí: Windows 7/8 | Windows 8.1 | Mac | Windows Phone | iPhone | iPad | Android | phiên bản Web OneNote.com

Nếu người dùng có tài khoản Office 365, OneNote sẽ được nâng cấp thêm nhiều chức năng cao cấp (Premium) như hỗ trợ SharePoint, tích hợp Outlook...

Đây là một bước tiến lớn của "tân giám đốc" Satya Nadella, CEO mới của Microsoft, trước hai đối thủ EvernoteGoogle Keep. Trước đó, Microsoft đã công bố miễn phí sử dụng bộ ứng dụng văn phòng tại Office.com, thay thế cho tên gọi cũ Office Web Apps, cạnh tranh với bộ Google Docs.

Trong tuần qua, Google Docs cũng vừa trình làng kho ứng dụng bổ sung (add-on), cung cấp thêm nhiều tùy chọn định dạng dữ liệu, đồ họa và biểu đồ. Giúp Google Docs thân thiện với bên phát triển ứng dụng thứ ba, cũng đồng nghĩa Google mang tới nhiều công cụ hỗ trợ hơn cho người dùng qua sức mạnh từ cộng đồng.

QP3arQs2.jpgPhóng to
Chợ ứng dụng bổ sung rất nhiều chức năng cho Google Docs - Ảnh: Digital Trends

Ngoài ra, nhiều thông tin hành lang cho thấy vị CEO mới này đang có ý định giới thiệu một phiên bản hệ điều hành Windows miễn phí, nhằm thu hút người dùng quay trở lại với "đế chế Windows" đang dần lu mờ trước sự lớn mạnh của Google Android.

* Xem:Microsoft phát hành Office 2013 Service Pack 1 | Khám phá những tính năng mới trong Microsoft Office 2013

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên