04/03/2014 18:09 GMT+7

Mexico và Kenya giành nhau Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

NGUYÊN PHẠM (Theo The Wire, foxnews)
NGUYÊN PHẠM (Theo The Wire, foxnews)

TTO - Cả hai quốc gia Mexico và Kenya đều tuyên bố Lupita Nyong’o - người vừa giành tượng vàng Oscar cho danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - là công dân của nước mình.

Oscar 2014: 5 khoảnh khắc đáng quên nhấtOscar 2014: Chiến thắng của lịch sử và ước mơOscar 2014: 12 years a slave đoạt giải phim hay nhấtĐầm ren đuôi cá quẫy rực thảm đỏ Oscar 2014

rFzudN0Q.jpgPhóng to
Lupita Nyong’o khẳng định mình vừa là người Kenya vừa là người Mexico - Ảnh: Getty Image

Trang tin The Wire cho hay cuộc chiến nói trên nổ ra kể từ khi tên tuổi Lupita Nyong’o bắt đầu được chú ý nhờ vai diễn Patsey trong phim 12 years a slave (12 năm nô lệ).

Theo The Wire thật dễ hiểu khi cả Kenya và Mexico “tranh giành” Nyong’o. Tính đến thời điểm hiện tại, cô là một trong số ít những diễn viên da đen vinh dự giành tượng vàng Oscar. (Những người còn lại gồm Hattie McDaniel phim Gone with the Wind, Whoopi Goldberg - phim Ghost, Jennifer Hudson - phim Dreamgirls, Mo'Nique - phim Precious và Octavia Spencer - phim The Help).

Vào hồi tháng 1 vừa qua, tờ Daily Standard của Kenya thậm chí còn làm hẳn một đoạn video mang tên “Ai sở hữu Nyong’o?” để nói về những tranh cãi xung quanh quốc tịch của nữ diễn viên 31 tuổi này như thể đây là một vấn đề ngoại giao.

Chưa hết, ngay khi Nyong’o vừa đoạt giải, Milenio, tờ báo có trụ sở đặt tại Mexico City (Mexico) còn giật tít báo “Nữ diễn viên Mexico thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Tờ báo nêu rõ “mặc dù bố mẹ cô ấy là người Kenya, Nyong’o được sinh ra tại Mexico City vào năm 1983. Nữ diễn viên lớn lên tại Kenya nhưng vào năm 16 tuổi, cha mẹ một lần nữa gửi cô trở lại Mexico để học tiếng Tây Ban Nha”.

Truyền thông Mexico còn nhấn mạnh việc cha của Nyong’o - vốn là một chính trị gia và từng giảng dạy tại trường đại học danh tiếng El Colegio de Mexico tại thời điểm Nyong’o được sinh ra - đã đặt cho cô một cái tên Mexico - Lupita.

Nói như lời Jack Ranguma - Thống đốc hạt Kisumu (Kenya), thì Nyong’o chính là niềm tự hào của “Kenya nói riêng và Châu Phi nói chung” và chiến thắng của cô “đưa tên Kisumu cũng như Kenya lên bản đồ thế giới”.

Về phần mình Nyong’o từng tâm sự với báo giới rằng: “Tôi gặp rất nhiều rắc rối khi người Kenya muốn công bố tôi là của họ và cả người Mexico cũng vậy”.

Tuy nhiên, sau đêm công bố giải ngày hôm qua, Nyong’o đã chính thức lên tiếng về những ồn ào này. Nữ viên viên cho hay: “Tôi biết về những tranh cãi về quốc tịch của mình. Nhưng tôi khẳng định rằng mình vừa là người Kenya, vừa là người Mexico.Và tất nhiên tôi rất thích món taco (món ăn truyền thống của Mexico)”.

NGUYÊN PHẠM (Theo The Wire, foxnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên