16/06/2014 23:24 GMT+7

Mexico sợ thua... trọng tài!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu với Brazil, đội trưởng tuyển Mexico Rafael Marquez cho biết anh lo lắng trọng tài sẽ đứng về phía tuyển Brazil.

Mexico sẽ gặp chủ nhà Brazil ở lượt trận thứ hai bảng A (THTT 2g ngày 18-6 trên VTV3 và Bóng Đá TV).

Đây là trận đấu không thể bỏ qua không chỉ vì đội thắng gần như chắc chắn giành vé vào vòng 16 đội mà còn bởi cách đây hai năm, Brazil dưới sự dẫn dắt của Neymar và Oscar đã thua 1-2 trước Mexico ở trận chung kết Olympic London 2012. Thất bại đó khiến Brazil không thể hoàn thành mục tiêu thu gom tất cả danh hiệu danh giá nhất ở môn bóng đá.

Vì vậy ở lần tái đấu này, Brazil quyết tâm đánh bại Mexico để phục hận. Trước trận đấu, tiền vệ Oscar nói với Hãng tin AFP: “Huy chương vàng Olympic là danh hiệu duy nhất mà bóng đá Brazil chưa từng giành được nên chúng tôi rất buồn khi thất bại ở trận chung kết Olympic 2012. Mexico là đối thủ mạnh, họ luôn gây khó chịu cho đội tuyển Brazil và tôi nghĩ trận đấu tới đây cũng khó khăn như vậy. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để chiến thắng”.

Theo giới chuyên môn, nếu đá sòng phẳng Brazil có thể sẽ phải vất vả với Mexico - đội chơi khá tốt trong trận mở màn gặp Cameroon. Trả lời báo chí, đội trưởng tuyển Mexico Rafael Marquez cũng tự tin đội nhà sẽ làm những gì tốt nhất trước Brazil. Nhưng điều anh lo ngại là trọng tài sẽ bênh vực Brazil. Âu lo của Rafael Marquez là có cơ sở khi ở trận mở màn Brazil gặp Croatia, trọng tài đã “biếu” cho Brazil một quả phạt 11m.

Trở lại với trận đấu, HLV Scolari cho biết dự kiến Bernad sẽ thay Hulk đá cặp tiền đạo với Fred do Hulk chưa bình phục chấn thương đùi. Và hai cầu thủ chơi rất hay trong trận thắng Croatia tiếp tục là tâm điểm của tuyển Brazil.

Ở trận đầu tiên, chiến thắng của Brazil trước Croatia dựa trên sự tỏa sáng của các cá nhân là chính chứ lối chơi vẫn chưa thật sự thuyết phục. Trong đó, hàng công của Brazil còn thiếu những pha phối hợp thật sự ăn ý và sáng tạo. Trong quá khứ Brazil luôn nổi tiếng với... những đôi chân “biết nhảy múa” nhưng ở trận đấu với Croatia, họ chẳng có được pha bóng đẹp nào. Điều đó khiến không ít người hâm mộ thất vọng và người ta đang chờ đợi họ chơi đẹp hơn ở trận đấu với Mexico. Thêm nữa, Brazil cần phải cải thiện khả năng phòng ngự sau khi chơi rất lỏng lẻo ở trận đầu tiên.

Trong khi đó, cầu thủ đáng chú ý nhất của Mexico là tiền vệ 25 tuổi Giovani Dos Santos. Trước Brazil, tuyển Mexico chắc chắn sử dụng lối chơi phòng ngự phản công với ngòi nổ nguy hiểm là tiền đạo 30 tuổi Oribe Peralta - cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Cameroon ở trận mở màn và cũng là tác giả hai bàn thắng vào lưới Brazil tại trận chung kết Olympic London 2012.

Ngoài ra, ở cánh trái, Mexico có hậu vệ Miguel Layun chơi tấn công cực kỳ ấn tượng, nhiều lần gây khó khăn cho hàng thủ Cameroon. Miguel Layun có thể trở thành con bài chiến lược của Mexico vì anh có tốc độ và kỹ thuật tốt nên thường xuyên dâng cao, khoét sâu vào vị trí của hậu vệ Dani Alves - nơi yếu nhất của hàng thủ Brazil.

[box] Đội hình dự kiến

* Brazil: 12-Julio Cesar, 6-Marcelo, 3-Thiago Silva, 4-David Luiz, 2-Dani Alves, 8-Paulinho, 17-Luiz Gustavo, 11-Oscar, 10-Neymar, 9-Fred, 7-Bernad.* Mexico: 13-Guillermo Ochoa, 4-Rafael Marquez, 2-Francisco Javier Rodriguez, 15-Hector Moreno, 22-Paul Aguilar, 7-Miguel Layun, 23-Jose Juan Vazquez, 18-Andres Guardado, 6-Hector Herrera, 10-Giovani Dos Santos, 19-Oribe Peralta.[/box]

[box]​Lịch THTT World Cup 2014 đêm 17-6, rạng sáng 18-6 

* Bỉ - Algeria: 23g ngày 17-6 trên VTV3 và Bóng Đá TV. Dự đoán: Bỉ thắng 2-0. n Brazil - Mexico: 2g ngày 18-6 trên VTV3 và Bóng Đá TV (phát lại trên VTV3 lúc 14g ngày 18-6). Dự đoán: Brazil thắng 3-1. 

* Nga - Hàn Quốc: 5g ngày 18-6 trên VTV6 và Bóng Đá TV (phát lại trên VTV3 lúc 8g ngày 18-6). Dự đoán: Nga thắng 1-0.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên