02/09/2015 08:54 GMT+7

Mexico phát hiện hố chôn ít nhất 31 người

T.VY
T.VY

TTO - Một hố chôn tập thể vừa được tìm thấy ở miền bắc Mexico. Nhóm nhân quyền ở nước này nói trong hố chứa ít nhất 31 thi thể người.

Cuộc "chiến tranh ma túy" đã cướp đi sinh mạng hàng chục ngàn người ở Mexico - Ảnh: Getty

AFP ngày 2-9 dẫn lời Priscila Rivas - người phát ngôn văn phòng công tố bang Nuevo Leon, cho biết hố chôn được tìm thấy tại một trang trại ở thị trấn Salinas Victoria, cách trung tâm công nghiệp Monterrey khoảng 35km về phía bắc.

Rivas không cho biết co bao nhiêu thi thể bên trong hố, nhưng Consuelo Morales - đứng đầu tổ chức nhân quyền CADHAC nói nhà chức trách thông báo với bà có 31.000 mảnh xương được tìm thấy trong hố. 

Morales - thân nhân những người bị mất tích, cũng cho biết họ đã được nhà chức trách thông báo đã xác định được 31 người trong hố. Hiện nhà chức trách phong tỏa trang trại trên và đang tiếp tục tìm kiếm.

Các băng đảng ma túy Mexico thường vứt thi thể các nạn nhân bị chúng giết xuống các hố chôn tập thể. Hồi năm 2013, 64 thi thể đã được tìm thấy ở khu vực giữa các bang Jalisco và Michoacan.

Thống kê cho biết hàng chục ngàn người thiệt mạng trên khắp Mexico kể từ khi "cuộc chiến ma túy" gia tăng trong năm 2006, trong khi 20.000 người khác mất tích.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên