07/12/2014 08:26 GMT+7

Mexico nhận dạng được một trong 43 sinh viên mất tích

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - AFP dẫn lời một quan chức giấu tên Mexico ngày 6-12 cho biết các chuyên gia pháp y đã nhận dạng được một trong 43 sinh viên mất tích.

Người biểu tình mang theo những bức ảnh của các sinh viên bị mất tích - Ảnh: AFP

Tháng trước chính quyền Mexico đã gửi những phần thi thể còn sót lại sau khi bị đốt tại một bãi rác phía nam bang Guerrero sang trường ĐH y khoa Innsbruck của Áo nhờ giám định pháp y.

“Một trong những mẩu (xương) thuộc về một trong các sinh viên này”, quan chức giấu tên cho biết.

Trong khi đó các nguồn tin thân cận với các gia đình của 43 sinh viên tiết lộ mẩu xương trên thuộc về sinh viên Alexander Mora.

Nếu tất cả 43 sinh viên được xác nhận là đã chết thì đây là một trong những vụ thảm sát hàng loạt tồi tệ nhất trong cuộc chiến chống ma túy tại Mexico từ 2006 đến nay.

Theo thống kê, cuộc chiến chống ma túy tại Mexico đã khiến hơn 80.000 người thiệt mạng và 22.000 người khác mất tích kể từ năm 2006.

Cuộc thảm sát này nhận được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, nhấn mạnh cuộc chiến chống tham nhũng tại Mexico cũng như làm xói mòn đi những cam kết và đảm bảo về chính sách an ninh của Tổng thống Enrique Pena Nieto.

Nhà chức trách cho biết 43 sinh viên sư phạm bị tấn công bởi một nhóm tội phạm có liên kết với cảnh sát trên các chuyến xe buýt ở thành phố Iguala hôm 26-9.

Gia đình của các sinh viên mất tích ngày 6-12 cũng đã tổ chức một cuộc biểu tình mới tại thành phố Mexico. Các bậc phụ huynh không chấp nhận rằng con họ đã chết. Họ tụng kinh ở mỗi cuộc biểu tình và hô vang khẩu hiệu “Chúng bắt họ khi còn sống, chúng tôi muốn họ còn sống trở về”.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên