02/06/2011 01:51 GMT+7

Metallica - ban nhạc rock ảnh hưởng nhất thế giới

BaoChau
BaoChau

TT - Metallica vừa được bình chọn là nhóm nhạc rock có ảnh hưởng nhất trong 30 năm qua, trong một cuộc thăm dò của tạp chí nhạc rock Kerrang!

rJwqpWmO.jpgPhóng to

Bốn thành viên của Metallica - Ảnh: Clashmusic

Ban nhạc Mỹ thành lập vào năm 1981 này đã đánh bại nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng nhạc rock như My Chemical Romance, Slipknot, Green Day và Foo Fighters... để giành được vinh dự trên. Cuộc bầu chọn này là một trong những hoạt động kỷ niệm 30 năm ra mắt tạp chí rock Kerrang!

Metallica là một trong những ban nhạc heavy metal thành công nhất trong lịch sử với hơn 100 triệu album bán ra toàn thế giới. Ban nhạc từng giành chín giải Grammy và được lưu tên trong Bảo tàng Rock and roll Hall of Fame. Tay trống Lars Ulrich của nhóm cho biết: "Thật hạnh phúc và ấm áp khi được tạp chí Kerrang! bình chọn là ban nhạc có ảnh hưởng nhất". Anh cũng bày tỏ lòng mến mộ với nhóm Iron Maiden, ban nhạc đứng thứ ba trong danh sách, sau Green Day: "Iron Maiden luôn có kế hoạch cho mọi việc. Ðó là điều mà chúng ta nên học hỏi".

Ðặc biệt, danh ca Ozzy Osbourne được xếp thứ chín trong danh sách những ban nhạc rock hàng đầu trong 30 năm qua, và được Kerrang! ca ngợi là huyền thoại sống. Nhân dịp này, tạp chí sẽ trao giải Kerrang! huyền thoại cho danh ca Ozzy Osbourne vào ngày 9-6 tại London, Anh.

10 ban nhạc rock có ảnh hưởng nhất trong 30 năm qua:

1. Metallica 2. Green Day 3. Iron Maiden 4. Slipknot 5. My Chemical Romance 6. Linkin Park 7. Bullet fpr my Valentine 8. Blink 182 9. Ozzy Osbourne 10. Foo Fighters.

THIÊN HƯƠNG (Theo Contactmusic)

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên