13/10/2012 13:27 GMT+7

Messi tỏa sáng, Argentina thắng đậm Uruguay

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng nay 13-10, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng bằng hai bàn giúp Argentina thắng Uruguay 3-0. Chiến thắng giúp Argentina có 17 điểm sau 8 trận, tiếp tục dẫn đầu khu vực Nam Mỹ.

TTO - Sáng nay 13-10, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng bằng hai bàn giúp Argentina thắng Uruguay 3-0. Chiến thắng giúp Argentina có 17 điểm sau 8 trận, tiếp tục dẫn đầu khu vực Nam Mỹ.

Với đầy đủ ngôi sao đang tỏa sáng tại châu Âu như Messi, Kun Aguero, Higuain, Di Maria… Argentina làm chủ thế trận ngay từ đầu và tạo được một số cơ hội từ đầu trận. Đáng chú ý nhất là pha đi bóng của Messi, vượt qua hai hậu vệ đối phương rồi bấm bóng qua đầu thủ môn Muslera. Bóng từ từ vào khung thành nhưng lại chạm mép trên xà ngang ra ngoài. Ngược lại, Uruguay cũng không chịu lép vế, luôn rình rập cơ hội để ghi bàn nhưng các pha bóng của họ đều không phải là những tình huống thật sự nguy hiểm và lần lượt Suarez rồi Edison đều dứt điểm khá hiền.

Hiệp hai bắt đầu nóng và sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong đó có pha bóng trung vệ Ezequiel Garay của Argentina thoát xuống trong pha đá phạt, nhận cú bấm bóng của Messi nhưng lại dứt điểm vọt xà trong tư thế thuận lợi.

Trận đấu thật sự nóng lên khi sau đó trung vệ Lugano của Uruguay phạm lỗi thô bạo với Romero nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng. Đám đông khán giả trên sân đã la ó huýt sáo phản đối trọng tài. Cũng sau pha bóng này, Uruguay bắt đầu chơi xấu và cứng hơn, còn Argentina vẫn tỏ ra khá bình tĩnh trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên.

Lúc này đến phiên Higuain và Kun Aguero có cơ hội. Higuain có cú sút chệch khung gỗ rất đáng tiếc, còn Aguero lại sút bóng thẳng vào tay thủ thành Muslera khi có bóng trống trải ngay rìa vòng cấm địa.

Và khi trận đấu chỉ còn 20 phút, Messi xuất hiện kịp thời để ghi bàn thắng mở tỉ số cho Argentina sau đường làm bóng của Di Maria. Ít phút sau, số phận trận đấu được định đoạt khi bộ ba Messi, Di Maria và Aguero xé toang hàng thủ Uruguay rồi Di Maria chuyền cho Aguero nâng tỉ số lên 2-0. Mọi chuyện kết thúc với Uruguay khi Messi sút phạt thành công, nâng tỉ số lên 3-0. Đây là bàn thắng thứ 30 của Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Như vậy sau loạt ba trận đấu “tịt ngòi”, Messi liên tiếp ghi bàn trở lại. Đây là trận thứ hai liên tiếp Messi lập được cú đúp, trước đó là vào lưới Real Madrid ở trận cầu siêu kinh điển.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên