10/07/2014 07:48 GMT+7

Messi "đáng thương"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Trong trận Argentina thắng Hà Lan 4-2 ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút), tiền đạo Lionel Messi chỉ nhận được 2 điểm từ Goal.com và bị báo chí chê bai khá nhiều...

Theo thống kê suốt trận đấu trên, Messi chạy tổng cộng 10.495m, thực hiện 40 đường chuyền và chỉ tạo được hai tình huống được nhớ đến. Đầu tiên là cú sút phạt trực tiếp khá căng ở phút 15  bị thủ môn Cillessen (Hà Lan) ngã người ôm gọn bóng. Rồi ở phút 117, Messi có pha đi bóng mạnh mẽ qua hai cầu thủ Argentina rồi tạt bóng rất đẹp cho Maxi Rodriguez nhưng "lão tướng" này lại vô lê quá hiền bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Màn trình diễn như thế là "quá ít" với sự đòi hỏi của mọi người từ Messi. Đó là lí do khiến anh chỉ nhận được có 2 điểm từ bạn đọc của Goal.com, bằng với hai tiền đạo Robin Van Persie (Hà Lan) và Gonzalo Higuain (Argentina) để trở thành "bộ ba" dở nhất trận.

Trong bài bình luận sau trận đấu, cây bút Martin Lipton của tờ The Mirror cũng nhận định: "Messi đã không trình diễn ở trận gặp Hà Lan. Trận đấu này cho thấy anh ấy không xứng sánh ngang với Pele và Diego Maradona trong đền thờ bất tử của bóng đá". Bình luận viên Henry Winter của tờ The Telegraph cũng viết: "Messi là cầu thủ đặc biệt, một tài năng xứng đáng có mặt ở trận chung kết World Cup 2014. Nhưng anh ấy đã biến mất ở trận đấu với Hà Lan cho đến khi loạt sút luân lưu diễn ra".

Mọi người có lý do để không hài lòng với màn trình diễn của Messi nhưng nếu nhìn vào cục diện trận đấu thì ngôi sao này đáng thương hơn đáng trách. Bởi trong suốt trận đấu, Hà Lan đã chủ trương khóa chặt Messi nên mỗi khi anh có bóng là trước mặt luôn có ít nhất hai "vệ sĩ áo cam" theo sát không rời.

Thậm chí có nhiều tình huống ở hiệp một, Messi chỉ mới di chuyển không bóng nhưng vẫn bị hậu vệ Hà Lan cố tình phạm lỗi để ngăn chặn anh. Chứng kiến điều đó, có lúc người hâm mộ cảm thấy lo lắng vì đã có rất nhiều ngôi sao phải rời giải vì chấn thương. Mà câu chuyện của Neymar và đội tuyển Brazil là một bài học "nhãn tiền". Do đó việc Messi tỏ ra hơi "nhát chân" trong những phút còn lại là điều dễ hiểu.  

Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến việc HLV tuyển Argentina Alejandro Sabella chủ trương để đội bóng xứ Tango chơi chặt chẽ và không dám mạo hiểm tấn công. Trong đó Messi đóng vai trò như một tiền vệ cầm trịch nên anh phải thường xuyên lùi sâu phần sân nhà để nhận bóng và không có nhiều cơ hội đến gần vòng cấm của đội tuyển Hà Lan.

Chính vì vậy, mọi người không nên trách Messi bởi dù sao đội tuyển Argentina cũng đã giành quyền góp mặt ở trận chung kết với Đức vào ngày 13-7. Đây là trận chung kết World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của Messi và là cơ hội để anh tìm kiếm danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu trong đời cầu thủ. Hãy hướng về trận đấu này và chờ xem Messi trình diễn...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên