Mercedes-Benz A-Class - Ảnh: Mercedes-Benz
Chưa có bất cứ một thông tin chính thức nào xác nhận yếu tố trên, tuy nhiên theo Autocar trích dẫn lời CEO Mercedes-Benz tại sự kiện Future of the Car do tờ Financial Times tổ chức, mục tiêu của thương hiệu Đức "không phải là đua doanh số với các hãng xe phổ thông", và đó "không phải là những gì đại diện cho thương hiệu Mercedes-Benz".
Vị lãnh đạo thương hiệu Đức cũng bổ sung rằng họ "sẽ nhìn lên nhiều hơn là xuống", đồng nghĩa sự tập trung của họ sẽ là đội hình nhóm trên, có giá bán cao hơn. Ông cũng gợi ý việc họ sẽ sớm công bố những thay đổi trong đội hình toàn cầu trong tương lai gần.
Kể từ khi COVID-19 và cơn sốt chip bán dẫn khiến mảng sản xuất xe toàn cầu chao đảo, các hãng xe sang đã bắt đầu chuyển sang cách tiếp cận "lấy lợi nhuận bù doanh số", thay vì đua tranh từng đơn vị một như trước đây.
Nhìn vào đội hình Mercedes-Benz hiện tại, A-Class là cái tên dễ bị nhắm tới nhất, khi hiện không còn mở bán tại Mỹ và Canada, đồng thời doanh số xe không được như kỳ vọng khi vẫn kém đàn anh C-Class. Khách hàng muốn mua xe "giá rẻ" từ Mercedes-Benz tại Bắc Mỹ được khuyến cáo lựa chọn SUV GLA.
Vào đầu năm 2022, Audi đã khai tử A1 và Q2 cũng để dọn dẹp bớt đội hình xe cấp thấp có lợi nhuận mỗi đầu xe không nhiều. BMW ngay trong tuần trước cũng đã đánh tiếng có thể xem xét lại đội hình cấp thấp chẳng hạn 1-Series.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận