Thứ 4, ngày 25 tháng 5 năm 2022

BMW bán ít, lãi nhiều

10/05/2022 07:28 GMT+7

Giai đoạn nền công nghiệp ôtô toàn cầu bị đứt quãng chuỗi cung ứng cũng khiến các hãng xe sang như BMW cân nhắc lại cách tiếp cận của mình.

BMW bán ít, lãi nhiều - Ảnh 1.

BMW i7 - Ảnh: BMW

Tập đoàn BMW, trong năm 2021 vừa qua đã chạm mốc doanh số kỷ lục mới bất chấp gián đoạn trong chuỗi cung ứng vì nhiều nguyên nhân. Chuyển sang năm 2022, kết quả quý 1 của họ chứng kiến doanh số đi xuống nhưng lợi nhuận ngược lại tăng lên.

Cụ thể, Tập đoàn BMW bán ra được 596.907 xe - thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 6,2% (636.606 xe), nhưng lợi nhuận họ lại tăng (12,8 triệu USD). Sở dĩ có kết quả này một phần không nhỏ là bởi doanh số Rolls-Royce tăng 17% (1.624 xe) và những dòng sản phẩm của họ luôn mang lại lợi nhuận không hề nhỏ mỗi đầu xe.

Ngoài ra, xe điện - phân khúc có mặt bằng giá khá cao so với trung bình - cũng chiếm tỉ lệ lớn hơn trong số xe Tập đoàn BMW bán ra (15% so với 11% trước đây). Do Rolls-Royce chưa ra mắt mẫu xe điện đầu tiên là Spectre, còn BMW vẫn chưa mở bán được rộng rãi các mẫu xe điện mới như iX, thành quả này phần lớn là nhờ MINI - thương hiệu đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ MINI Cooper Electric.

Kết quả của BMW khá giống Bentley - hãng xe siêu sang Anh quốc đang chuyển sang tận dụng lợi nhuận từng đầu xe thay vì cố gắng theo đuổi doanh số cao trong thời buổi sản xuất khó khăn.

Nghịch lý của Bentley: Bán ít xe hơn, kiếm nhiều tiền hơn Nghịch lý của Bentley: Bán ít xe hơn, kiếm nhiều tiền hơn

Quý 1-2022, Bentley kiếm được nhiều tiền hơn so với cùng kỳ năm 2021 mặc dù bán được ít xe hơn.

QUANG PHONG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận