Nhận định của CEO Mercedes-Benz Ola Kaellenius được đưa ra khi hãng ô tô Đức tiết lộ về cấu trúc xe điện mới nhất, mẫu CLA sẽ ra mắt vào năm tới và mục tiêu tăng phạm vi lái xe thêm 30-35%.
Kaellenius nói với các nhà báo tại triển lãm ô tô IAA ở Munich (Đức): "Chi phí biến đổi của ô tô điện cao hơn, và sẽ vẫn như vậy trong tương lai gần". Các chi phí biến đổi ảnh hưởng đến giá sản xuất xe điện gồm nguyên liệu thô cho pin, phát triển phần mềm và giá điện.
Tuy nhiên, ông khẳng định chi phí sẽ không chuyển hoàn toàn cho khách hàng. Ông cho biết Mercedes-Benz đang nỗ lực tối ưu hóa những khoản chi phí cố định và phân bổ nguồn lực để đưa lợi nhuận ô tô điện về gần động cơ đốt trong.
Tuyên bố trên một lần nữa cho thấy sản xuất xe điện giá rẻ không hề dễ dàng. Hiện tại, mẫu xe điện giá rẻ nhất của Mercedes-Benz là EQB với giá khởi điểm từ 54.000 USD (1,3 tỉ đồng, ở Việt Nam là 2,289 tỉ đồng).
Trong khi đó, mẫu xe động cơ đốt trong tương ứng GLB có giá bán ở Việt Nam là 2,089 tỉ đồng (bản AMG), và đây còn chưa phải là mẫu rẻ nhất của hãng.
Dù chiếc xe được mang đến Munich là concept, Mercedes-Benz cho biết "rất gần với sản xuất", cho thấy nhiều yếu tố trên mẫu xe này sẽ được giữ lại trên bản thương mại - Ảnh: Mercedes-Benz
Tại IAA, Mercedes-Benz đã giới thiệu concept CLA phiên bản điện được xem như kết quả của những nỗ lực cắt giảm chi phí và tạo ra một mẫu ô tô điện giá phải chăng hơn.
Khi được hỏi CLA mới giảm bao nhiêu chi phí so với thế hệ trước, Markus Schaefer, giám đốc công nghệ của Mercedes-Benz, cho biết hãng đang tìm cách giảm đáng kể chi phí pin.
Theo đó, pin cho Mercedes-Benz CLA thuần điện sẽ do CATL (cũng là đối tác của VinFast) và ACC (Mercedes sở hữu 1/3) sản xuất.
Schaefer cho biết Mercedes-Benz CLA mới sẽ đi vào sản xuất trong năm tới và ra thị trường năm 2025. Và mẫu xe này là một nỗ lực giảm bớt quá trình phát triển và sản xuất phức tạp đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận