01/09/2011 13:13 GMT+7

Melbourne - thành phố dễ sống nhất thế giới

QUỲNH THY (Theo Economist và Theaustralian)
QUỲNH THY (Theo Economist và Theaustralian)

TTO - Thành phố Melbourne (Úc) đã dẫn đầu danh sách Những thành phố dễ sống nhất thế giới theo một khảo sát vừa được công bố bởi tạp chí danh tiếng The Economist.

WoGKX5vs.jpgPhóng to
Thành phố Melbourne của Úc dẫn đầu danh sách Những thành phố dễ sống nhất thế giới - Ảnh: Theaustralian

Cuộc khảo sát được tiến hành trên 140 thành phố khắp thế giới. Kết quả, thành phố Melbourne dẫn đầu danh sách với số điểm 97,5/100, kế đến là thành phố Vienna (Áo) 97,4/100 điểm và Vancouver (Canada) 97,3/100 điểm.

Theo nhận định của The Economist, đây là lần đầu tiên trong suốt một thập kỷ, thành phố Melbourne “soán ngôi” thành phố Vancouver (Canada) để giành vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Những thành phố dễ sống nhất thế giới.

Trong top 10 thành phố dẫn đầu bảng xếp hạng, Úc có bốn thành phố và Canada có ba thành phố. Mật độ dân số tại những thành phố của Úc và Canada lần lượt là 2,88 và 3,40 người trên mỗi km2, còn tại Phần Lan và New Zealand là 16 người/km2. Cơ sở để tính điểm xếp hạng cho các thành phố dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm mức độ an toàn xã hội, tỉ lệ tội phạm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các sự kiện văn hóa, môi trường tự nhiên, giáo dục, cơ sở hạ tầng, giao thông công cộng…

Bảng xếp hạng cũng đề cập hai trong số những thành phố lớn nhất của thế giới là London của Anh và New York của Mỹ, cả hai thành phố này lần lượt xếp vị trí thứ 53 và 56 trong bảng xếp hạng (vì mối đe dọa khủng bố và tỉ lệ tội phạm bạo lực ở hai thành phố này khá cao).

10 thành phố dẫn đầu bảng xếp hạng

1. Melbourne (Úc)2. Vienna (Áo)3. Vancouver (Canada)4. Toronto (Canada) 5. Calgary (Canada) 6. Sydney (Úc)7. Helsinki (Phần Lan)8. Perth (Úc)9. Adelaide (Úc)10. Auckland (New Zealand

QUỲNH THY (Theo Economist và Theaustralian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên