"Còn nguyên cả người đứng quay phim. Mình làm phim chiếu mạng thì biên tập cũng chỉn chu tí đi", "lúc đầu nghĩ nội dung phim như vậy, nhưng cô lao công vô thì chả thấy ông đó nữa, này là lỗi mà lỗi to mà ngớ ngẩn"- khán giả nhận xét.
Mẹ lao công học yêu hiện đang xôn xao trên mạng với nhiều bình luận. Khen cũng nhiều mà chê thì thậm tệ. Đây là bộ phim thực hiện theo thể loại mới phim ngắn khung hình dọc, phát trên điện thoại cầm tay.
"Phim Việt dạo này nó lạ lắm"
Không chỉ bị sạn về hình ảnh, Mẹ lao công học yêu còn nhận vô số "gạch đá" phê bình của khán giả, dù lượt phim xem trên Facebook, TikTok và YouTube cao.
Mẹ lao công học yêu kể về nữ giám đốc quyền quý Mỹ Hằng. Bà giả làm lao công trong khách sạn của gia đình.
Trong một lần làm việc, bà Hằng vô tình giải cứu Nhật Duy, chủ tịch trẻ tuổi phong độ khỏi bẫy "tình" của tiểu thư Anh Thư.
Nhưng rồi hai người đã trải qua một đêm định mệnh. Từ đó, Nhật Duy quyết định theo đuổi và cưới bà Mỹ Hằng, dù anh thua bà đến 20 tuổi.
Oái oăm, bà Hằng là bạn học và là người yêu cũ của ba Nhật Duy.
Mỗi tập phim chỉ dài khoảng trung bình 3 - 5 phút, đạt vài triệu lượt người xem. Đây là con số mơ ước của nhiều nhà sản xuất ở thể loại phim này.
Một khán giả nhận xét: "Phim "não tàn" mà ngày nào cũng canh coi. Diễn viên như mấy học trò hay trong xóm đóng kịch ngày xưa, thoại cứng ngắc và diễn phô ghê má ơi".
Người khác xem cho rằng: "Phim Việt dạo này nó lạ lắm".
Đầu tiên, câu chuyện phim lạ vì phi lý, bắt nguồn từ việc bắt chước theo bộ phim của Trung Quốc Tổng tài yêu cô lao công. Và cái lạ tiếp theo là diễn viên diễn và thoại với từ "tiểu thư", "chủ tịch", "đưa vào danh sách blacklist" lạ lẫm với cách nói chuyện và suy nghĩ người Việt.
Cần hướng đến chân thiện mỹ
Trước ý kiến của khán giả, đạo diễn Trác Huỳnh Nhựt Tân chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, thể loại phim ngắn khung hình dọc có nguyên tắc riêng nên có khán giả bất ngờ khi xem và có ý kiến phản ứng.
"Câu chuyện phim lạ và điều để khán giả chỉ trích là do đặc trưng thể loại. Nhịp phim nhanh, mâu thuẫn xung đột giải quyết xong lại có những mâu thuẫn xung đột khác xảy ra. Thoại phim phi lý và phóng đại, diễn viên diễn nhanh, kịch một tí để giữ chân người xem vì thời lượng ngắn", anh lý giải.
Đạo diễn cho rằng phim nói lên sự khao khát của những người dù có cách biệt tuổi tác nhưng tình yêu họ dành cho nhau là thật và thể loại phim này chủ yếu mang tính giải trí.
Mẹ lao công học yêu góp vào sự đa dạng của dòng phim mới đang được nhiều nhà sản xuất lựa chọn khai thác.
Việc ngày càng nhiều diễn viên phim truyền hình tham gia, chứng tỏ sức hấp dẫn của thể loại phim này, đồng thời giúp phim thêm phần hấp dẫn.
Nhìn từ Mẹ lao công học yêu và một số phim như Dâu hào môn, Bên hiếu bên tình, Dưới bóng con hầu… cho thấy số lượng phim thì nhiều, nhưng chất lượng không được nhiêu.
Nội dung phim hiện chủ yếu khai thác bi kịch gia đình, chồng vợ với xung đột quá mức bình thường, còn thiếu góc nhìn mới mẻ, thú vị và bổ ích.
Mặt khác, nếu phim phát cả hai thể loại khung hình dọc và ngang thì ê kíp sản xuất phải tính toán kỹ để tránh "chuyện cười ra nước mắt" khi màn hình lọt vào ống kính quay như tập 1 Mẹ lao công học yêu gặp phải.
Và suy cho cùng, dù thể loại nào thì bộ phim cần hướng đến giá trị "chân, thiện, mỹ" chứ không chỉ giải trí đơn thuần.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận