26/11/2015 16:21 GMT+7

Mẹ Hào Anh lên bệnh viện tâm thần đón con về

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Sau khi được công an cho tạm đình chỉ điều tra để chờ kết luận giám định tâm thần, công an đã cho phép gia đình bảo lãnh để Hào Anh được tại ngoại.

Hào Anh và mẹ tại bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk sáng 26-11 - Ảnh: Tiến Thành

Sáng 26-11, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), Công an huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng đã làm thủ tục, trao quyết định tạm đình chỉ điều tra cho Nguyễn Hoàng Anh (thường gọi Hào Anh).

Quyết định do Viện KSND huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) ban hành nêu lý do tạm đình chỉ điều tra đối với Hào Anh (19 tuổi) là để chờ kết quả giám định tâm thần pháp y. Quyết định nêu trên cũng thay đổi biện pháp ngăn chặn và cho phép gia đình bảo lãnh để Hào Anh được tại ngoại.

Bà Phạm Thị Thoa - mẹ Hào Anh cho biết hôm qua (25-11) bà nhận được điện thoại của cán bộ công an nói lên huyện Đơn Dương nhận hồ sơ tạm đình chỉ điều tra của Hào Anh để đưa lên Đắk Lắk.

Bà không biết tại sao như thế nhưng họ nói là đưa hồ sơ qua và sẽ thả Hào Anh nên bà quýnh quáng đi ngay.

Cũng theo bà Thoa, do công việc lột vỏ tôm của bà gần đây không tốt nên không có tiền đi, luật sư  Đặng Huỳnh Lộc (Đoàn luật sư TP.HCM), người hỗ trợp pháp lý miễn phí cho Hào Anh đã hỗ trợ bà khoản tiền làm lộ phí.

Cán bộ công an huyện Đơn Dương đang canh giữ Hào Anh tại Bệnh viện tâm thần Đắk Lắk cho biết về thủ tục, sau khi Viện KSND có quyết định thì phải giao cho Hào Anh.

“Tuy nhiên do Hào Anh đang ở bên này mà mẹ của em cũng phải lên để chăm, đưa con về nên Viện mới gửi luôn bộ hồ sơ” - cán bộ này giải thích.

Cũng theo cán bộ này, đến nay Hào Anh đã điều trị, theo dõi tại bệnh viện này được khoảng 4 tuần. Trong những ngày điều trị tại đây Hào Anh rất hiền, chiều chiều còn hay hát rất vui vẻ. Những lúc ngồi một mình, Hào Anh còn xé những bao nilon rồi bện thành những con tôm rất đẹp để tặng cho các y bác sĩ.

Trao đổi với chúng tôi, Hào Anh cho biết đang rất nhớ nhà và háo hức được về ngay vì “ở trong này buồn, ồn ào.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Hào Anh là bị can trong vụ án trộm cắp tài sản xảy ra vào giữa tháng 5-2015 trên địa bàn huyện Đơn Dương.

Trong phiên xử sơ thẩm sáng 23-10 TAND huyện Đơn Dương đề nghị Viện KSND huyện phải trưng cầu giám định tâm thần pháp y với Hào Anh. Tuy nhiên, đến nay Viện KSND huyện Đơn Dương  vẫn chưa nhận được kết quả nhưng đã hết thời hạn tạm giam nên mới cho gia đình bảo lãnh.

Hào Anh cũng từng là nạn nhân của vụ bạo hành tại trại giống Giang - Thơm (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) gây chấn động dư luận và được giải cứu năm 2010.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên