24/11/2015 13:24 GMT+7

Hào Anh được tại ngoại, tạm đình chỉ điều tra

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Hiện vẫn chưa có kết luận giám định tâm thần với Hào Anh nhưng do thời hạn tạm giam đã hết, Viện kiểm sát đã quyết định cho Hào Anh được tại ngoại.

Nguyễn Hào Anh - Ảnh: Mai Vinh

Ngày 24-11, Viện KSND huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với Nguyễn Hoàng Anh (thường gọi Hào Anh, sinh năm 1996, thường trú tỉnh Cà Mau) để chờ kết quả giám định tâm thần pháp y với Hào Anh.

Đồng thời cơ quan điều tra cũng ra quyết định cho Hào Anh tại ngoại.

Hào Anh là bị can trong vụ án trộm cắp tài sản xảy ra vào giữa tháng 5-2015 trên địa bàn huyện Đơn Dương.

Trong phiên xử sơ thẩm sáng 23-10 tại TAND huyện Đơn Dương, Hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ, đồng thời đề nghị Viện KSND huyện Đơn Dương giám định tâm thần pháp y với Hào Anh để bổ túc hồ sơ vụ án.

Ông Nguyễn Duy Hảo, Viện phó Viện KSND huyện Đơn Dương cho biết hiện vẫn chưa có kết quả giám định tâm thần pháp y đối với Hào Anh.

Tuy nhiên, do đã hết thời hạn tạm giam nên viện kiểm sát ra quyết định không tiếp tục giam giữ Hào Anh, nếu có tình tiết mới sẽ phục hồi điều tra. 

Luật sư Đặng Huỳnh Lộc (Đoàn luật sư TP.HCM), người hỗ trợp pháp lý miễn phí cho Hào Anh cho biết những thông tin ban đầu từ cơ quan giám định cho thấy Hào Anh bị tâm thần. Đây là dư chấn của việc bị hành hạ thời gian dài trong quá khứ.

Việc cơ quan tố tụng huyện Đơn Dương ra quyết định để Hào Anh tại ngoại và cho gia đình làm thủ tục bảo lãnh ngay khi chưa có kết luận của cơ quan giám định tâm thần pháp y là động tác phù hợp.

Khi có kết luận của cơ quan giám định pháp y, nếu Hào Anh không bị tâm thần thì phục hồi điều tra, nếu ngược lại thì các thủ tục tại ngoại đã hoàn tất, như vậy sẽ không giam giữ tiếp tục Hào Anh (người bị tâm thần) đúng với luật định.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Hào Anh là nạn nhân của vụ bạo hành tại trại giống Giang - Thơm (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) gây chấn động dư luận và được giải cứu năm 2010.

Theo cơ quan điều tra, vợ chồng Giang - Thơm và người giúp việc đã nhiều lần hành hạ Hào Anh bằng nhiều hình thức khác nhau gây tổn hại đến tinh thần và thể chất...

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên