24/12/2016 19:16 GMT+7

​Mẹ 67 tuổi mang thai hộ cho con

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngay trước Giáng sinh, bà Anastassia Ontou (67 tuổi, Hi Lạp) đã sinh hạ một bé gái xinh xắn cho con gái mình, trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới mang thai hộ.

Một phụ nữ 67 tuổi đã mang thai hộ thành công cho cô con gái 43 tuổi - Ảnh: Alarmy
Một phụ nữ 67 tuổi đã mang thai hộ thành công cho cô con gái 43 tuổi - Ảnh: Alamy

"Bà ấy là một bà ngoại anh hùng", bác sĩ sản khoa Constantinos Pantos nói với đài truyền hình nhà nước Hi Lạp ERT ngày 23-12.

Theo các bác sĩ, bé gái nặng 1,2kg, được sinh mổ vào đầu tuần này khi được 7,5 tháng.

"Tôi cảm thấy mình giống bà hơn là một người mẹ", bà Anastassia Ontou nói. Người phụ nữ đến từ ngôi làng gần Larissa (miền trung Hi Lạp) này cho biết bà gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình mang thai.

Chia sẻ trên đài truyền hình tư nhân Star, bà cho biết khi hay tin con gái không thể mang thai, bà đã lập tức quyết định mang thai hộ cho con.

Chị Constantina, con gái bà Ontou, 43 tuổi, cho biết chị cố mang thai 7 lần nhưng đều không thành công. Khi mẹ đề nghị mang thai hộ cho chị, chị đã nghĩ mẹ mình "điên".

"Tôi nói với mẹ là bà ấy điên rồi... Rồi chúng tôi cùng khóc. Chúng tôi đã không khóc như thế trong nhiều năm qua", Constantina kể lại.

Bác sĩ Pantos - đứng đầu một phòng khám sinh sản ở Athens, cho biết ban đầu ông e dè về trường hợp mang thai hộ này nhưng rồi đã bị thuyết phục sau khi một tòa án ở Larissa chấp thuận cho việc mang thai hộ.

"Bởi vì tuổi tác của bà Ontou, lần đầu tiên tòa án phải ra phán quyết về một trường hợp mang thai hộ”, ông nói.

Ông cũng cho biết theo tài liệu y khoa thì đây là bà mẹ mang thai hộ lớn tuổi nhất thế giới và là bà của em bé được sinh ra.

Theo ghi nhận trước đây của Sách kỷ lục Guinness, bà mẹ lớn tuổi nhất mang thai hộ là bà Maria del Carmen Bousada Lara ở Tây Ban Nha. Năm 2006, bà sinh đôi hai bé trai lúc 66 năm 358 ngày tuổi.

Bà qua đời năm 2009 do mắc bệnh ung thư.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên