28/07/2016 11:33 GMT+7

Em bé đầu tiên chào đời nhờ mang thai hộ tại Huế

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg vừa chào đời tại Khoa Phụ sản Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế Bệnh viện Trung ương Huế trong niềm hạnh phúc vô bờ của người thân và đội ngũ y bác sĩ.

Bé gái chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của người thân và đội ngũ y bác sĩ - Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Bé gái chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của người thân và đội ngũ y bác sĩ - Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Đây là  trường hợp mang thai hộ thành công đầu tiên ở miền Trung và Bệnh viện Trung ương Huế.

Sáng 28-7, GS.TS Bùi Đức Phú - giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - cho biết bà mẹ mang thai hộ đầu tiên tại bệnh viện đã sinh bé gái nặng 3,5kg lúc 8g10 sáng 28-7 bằng phương pháp sinh mổ.

Sức khỏe của cháu bé ổn định, thở tốt, đã bú được sữa ngoài. Bệnh viện sẽ chuyển cháu bé cho gia đình cháu chăm sóc trong hôm nay. 

Sau khi kết hôn được 8 năm, một phụ nữ 35 tuổi ở thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế đã nhờ người mang thai hộ vì tử cung đã bị cắt, không thể tự mang thai.

Hội đồng chuyên môn, khoa học duyệt về mặt chuyên môn, pháp lý tại Bệnh viện Trung ương Huế, sau đó đưa vào quy trình điều trị, thực hiện kỹ thuật mang thai hộ.

GS Bùi Đức Phú cho biết bệnh viện đã tiếp nhận hồ sơ trên 10 trường hợp mang thai hộ và đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thành công ba trường hợp.

Từ năm 2007 đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm với 1000 em bé chào đời. Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba bệnh viện trong cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên