20/05/2013 10:56 GMT+7

Maya, Vân Trang… "trải nghiệm" ở LHP Cannes

TR.N. (từ Cannes)
TR.N. (từ Cannes)

TTO - Rạng sáng hôm nay 20-5 (giờ VN), các nghệ sĩ Việt Nam gồm đạo diễn Lưu Trọng Ninh, diễn viên Dustin Nguyễn, Maya, Vân Trang, Khương Ngọc, người mẫu Trương Chi Trúc Diễm… dạo bước trên thảm đỏ LHP Cannes.

Áo dài Việt tha thướt tại Cannes 2013

L17v8t2I.jpgPhóng to
Đoàn nghệ sĩ VN trên thảm đỏ LHP Cannes rạng sáng 20-1 (giờ VN) - Ảnh: TR.N.
yhnM2Gjj.jpgPhóng to
Lần đầu tiên, người dẫn chương trình trang trọng giới thiệu: “Bước trên thảm đỏ là đoàn nghệ sĩ đến từ Việt Nam” - Ảnh: TR.N.
UbySuxkW.jpgPhóng to
Đạo diễn Dustin Nguyễn, diễn viên Khương Ngọc và Maya - Ảnh: TR.N.
Dr2PLzFC.jpgPhóng to
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh trên thảm đỏ (giữa) - Ảnh: TR.N.
WogwSp1h.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ Việt chào công chúng trước khi bước vào rạp Lumiere xem phim Inside Llewyn Davis - Ảnh: TR.N.

Các nghệ sĩ VN là khách mời đi xem bộ phim Inside Llewyn Davis (tạm dịch: Nội tâm Llewyn Davis) của hai anh em nhà làm phim lừng danh người Mỹ Joel và Ethan Coen. Anh em nhà Coen từng đoạt Cành cọ vàng năm 1991 với Barton Fink, đoạt Oscar 2008 phim xuất sắc nhất với No Country for Old Men.

Lần tái ngộ Cannes năm nay, anh em nhà Coen mang đến khán giả câu chuyện đời đầy ấn tượng của nhạc sĩ kiêm ca sĩ dòng nhạc folk những năm 1960 Llewyn Davis. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Oscar Isaac, Garrett Hedlund, Carey Mulligan và đặc biệt là Justin Timberlake - chàng ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng được giới trẻ toàn cầu hâm mộ.

Một điều đặc biệt là khi đoàn nghệ sĩ Việt Nam bước trên thảm đỏ LHP Cannes năm nay, người dẫn chương trình đã trang trọng giới thiệu qua loa phóng thanh đến hàng chục ngàn khán giả tề tựu xung quanh khu vực thảm đỏ: “Bước trên thảm đỏ là đoàn nghệ sĩ đến từ Việt Nam”.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh và đạo diễn kiêm diễn viên Dustin Nguyễn - những người từng tham dự nhiều LHP trên thế giới - cho biết Cannes luôn chứng tỏ là LHP “năm sao” do những đạo diễn tài ba nhất, những diễn viên nổi tiếng nhất và những bộ phim hay nhất thường muốn được trình làng tại đây để làm bàn đạp gây tiếng vang và trình chiếu toàn cầu. Đó là lý do những tác phẩm đặc sắc như Inside Llewyn Davis nằm trong số 20 phim tranh giải Cành cọ vàng năm nay.

Đối với Maya, Vân Trang, Khương Ngọc và Trúc Diễm (vốn đều lần đầu tiên đến Cannes) thì bày tỏ việc đi trên thảm đỏ và vào xem phim trong rạp chiếu Lumiere (hơn 3.000 chỗ ngồi) ở Cannes “là một trải nghiệm thú vị”.

TR.N. (từ Cannes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên