18/05/2013 18:16 GMT+7

Áo dài Việt tha thướt tại Cannes 2013

TR.N. (từ Cannes)
TR.N. (từ Cannes)

TTO - Rạng sáng 18-5 (giờ VN), những tà áo dài của nữ sinh VN gây chú ý đến quan khách điện ảnh tại buổi tiệc giới thiệu phim Lửa Phật ở bên bờ biển Cannes.

5yFoqtCY.jpgPhóng to
Đạo diễn kiêm diễn viên Dustin Nguyễn (thứ ba từ trái) chụp ảnh lưu niệm cùng các du học sinh VN và quan khách quốc tế. Ảnh: NGUYỄN TIẾN LƯỢNG
wNZiVG9a.jpgPhóng to
Hai người mẫu quốc tế tham dự tiệc giới thiệu phim Lửa Phật của VN. Ảnh: NGUYỄN TIẾN LƯỢNG
47N7ns1E.jpgPhóng to
Dustin Nguyễn (trái) và hai nhà sản xuất phim đến từ Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: NGUYỄN TIẾN LƯỢNG
kbQnkqz8.jpgPhóng to
Các nhà làm phim nước ngoài thích thú khi chụp hình lưu niệm với du học sinh Việt trong trang phục tà áo dài VN. Ảnh: NGUYỄN TIẾN LƯỢNG

Đây là lần đầu tiên một bộ phim VN tổ chức tiệc giới thiệu riêng bên lề LHP Cannes.

Buổi tiệc giới thiệu thu hút gần 300 khách mời là các quan chức điện ảnh, nhà sản xuất, làm phim, phát hành phim trên thế giới. Trong đó đáng chú ý có chủ tịch LHP Busan Lee Yong Kwan, chủ tịch LHP Roma Marco Muller, đại diện cấp cao LHP quốc tế Tokyo, chủ tịch các hãng phim độc lập đến từ Hollywood (Mỹ), Nhật, Hong Kong…

Một số du học sinh VN tại Pháp đã tham dự buổi giới thiệu Lửa Phật trong tà áo dài và tạo thiện cảm trong mắt quan khách quốc tế.

Hai bạn Nguyễn Ngọc Đan Vy (SV cao học ĐH Telecom Paristech) và Trần Thị Phương Huyền (nghiên cứu sinh ĐH Nice) cho biết dù ở trọ tại Antibes cách Cannes gần 20km nhưng vẫn thu xếp đến dự vì muốn "tà áo dài truyền thống VN xuất hiện tại Cannes" và tạo thiện cảm trong mắt bạn bè quốc tế.

Tham dự tiệc giới thiệu phim Lửa Phật có đạo diễn kiêm diễn viên chính Dustin Nguyễn. Đơn vị đồng sản xuất là Vietnam Media Corp. cho biết kinh phí làm phim Lửa Phật lên đến trên 1 triệu USD nhưng được kỳ vọng phát hành ở thị trường quốc tế. Trong những ngày diễn ra LHP Cannes 2013, một số nhà phát hành quốc tế đã chính thức đặt mua Lửa Phật.

Chia sẻ quá trình làm phim Lửa Phật với quan khách dự tiệc, Dustin Nguyễn cho biết giai đoạn quay phim rất khó khăn vì đây là một bộ phim hành động, cổ trang có rất nhiều pha võ thuật nguy hiểm cũng như việc phải đầu tư tốn kém về trang phục lẫn dựng bối cảnh quay.

Ngay sau khi giới thiệu tại Cannes, Dustin Nguyễn sẽ tiếp tục gấp rút hoàn tất toàn bộ phần hậu kỳ của phim để Lửa Phật kịp ra mắt khán giả VN đúng hẹn vào tháng 8-2013.

TR.N. (từ Cannes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên