19/08/2015 08:06 GMT+7

Máy bay rơi ở Indonesia: đã tìm thấy hộp đen

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Sáng qua, các đội cứu hộ Indonesia đã tiếp cận được vị trí chiếc máy bay của Hãng Trigana Air gặp nạn trong vùng núi Bintang hẻo lánh thuộc tỉnh Papua.

AFP dẫn lời một quan chức cứu hộ cho biết máy bay đã “hoàn toàn bị phá hủy”.  “Khắp nơi đều là mảnh vỡ và một phần chiếc máy bay đã cháy” - ông Bambang Soelistyo, trưởng cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia, xác nhận.

Trưởng cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Quốc gia Indonesia trấn an gia đình hành khách trên chuyến bay - Ảnh: Reuters

Trong khi đó Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác nhận tìm thấy toàn bộ thi thể của 54 người trên máy bay. “Không người nào còn sống sót. Tất cả 54 thi thể đã được tìm thấy” - người phát ngôn J.A. Barata cho biết. Ông này cũng xác nhận tình hình thời tiết xấu khiến đội cứu hộ chưa thể di dời thi thể các nạn nhân bằng trực thăng.

Theo Reuters, ông Barata cũng xác nhận đã tìm thấy hai hộp đen ghi lại dữ liệu chuyến bay vào đầu giờ chiều qua. Thiết bị này sẽ giúp hiểu rõ nguyên nhân tai nạn thảm khốc.

AFP cho biết chiếc máy bay mang số hiệu ATR 42-300 gặp nạn chở 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn cùng với số tiền 6,5 tỉ rupiah (470.000 USD) từ quỹ trợ giúp xã hội dành cho các gia đình nghèo.

Reuters dẫn một báo cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đánh giá trình độ đội ngũ phi công Indonesia kém nên gây điều tiếng xấu về độ an toàn bay của hàng không nước này.

Bản đánh giá của ICAO về tiêu chuẩn an toàn hàng không Indonesia sẽ trở nên tệ hơn sau vụ tai nạn tại Papua hôm 16-8. Đây là tai nạn hàng không lớn thứ ba trong năm 2015 tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện Chính phủ Indonesia đang chật vật trong công tác tuyển dụng và huấn luyện đội ngũ nhân viên đủ để giám sát thị trường hàng không đang phát triển nhanh của nước này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên