18/08/2015 08:49 GMT+7

​Đã nhìn thấy xác chiếc máy bay Indonesia bị rơi

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Quốc gia Indonesia vừa công bố đoạn phim quay lại hiện trường nơi chiếc máy bay bị rơi. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết họ vẫn chưa có cách nào tiếp cận được nơi xảy ra tai nạn.

Ảnh chụp xác chiếc máy bay từ trên cao - Ảnh: Reuters
Ảnh chụp xác chiếc máy bay từ trên cao - Ảnh: Reuters

Loạt hình ảnh trên được thiếu tướng Heronimus Guru, trưởng Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia đưa ra. 

“Trong trường hợp chiếc máy bay va phải một ngọn núi, không ai có thể sống sót. Nhưng ai biết được, chúng ta cứ hãy chờ xem”, ông cho biết.

Tại một cuộc họp báo trước đó, ông Guru cho biết đội cứu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay tại một địa điểm nằm cách Oksibil khoảng 12km. Hiện các đội tìm kiếm cứu nạn, cảnh sát và quân đội nước này đang cố gắng tiếp cận hiện trường bằng cả đường bộ và đường không.

Ông Guru cho biết thêm các đội cứu hộ đang phải xây dựng một sân bay trực thăng để hỗ trợ lực lượng tìm kiếm và cứu nạn lên đến 266 người và 11 máy bay.

Bên cạnh 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, máy bay ATR 42-300 cũng mang theo một lượng tiền lớn 470.000 USD. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho hay số tiền này không có dính líu gì đến nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Ông Guru khẳng định ưu tiên số một hiện nay là tìm ra chiếc máy bay và thực hiện công tác cứu hộ. Việc xác định nguyên nhân vụ tai nạn phải chờ đến một cuộc điều tra chính thức của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Địa hình hiểm trở với rừng rậm và các dốc đá dựng đứng khiến công tác cứu hộ nơi đây trở nên hết sức khó khan - Ảnh: Reuters
Địa hình hiểm trở với rừng rậm và các dốc đá dựng đứng khiến công tác cứu hộ nơi đây trở nên hết sức khó khăn - Ảnh: Reuters

Hiện mọi nghi vấn về nguyên nhân vụ tai nạn đang đổ dồn về địa hình hiểm trở và thời tiết không ổn định tại nơi xảy ra tai nạn.

Quan chức truyền thông Sito cho biết “thời tiết ở đó là như vậy, thay đổi bất kỳ lúc nào. Buổi sáng có thể nóng và trong lành, nhưng mưa có thể ập đến ngay sau đó”.

Mưa lớn, gió mạnh khiến chiếc máy bay mất kiểm soát cũng là lời khẳng định từ các cư dân địa phương chứng kiến cảnh chiếc máy bay gặp nạn.

Trưởng Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia trấn an gia đình hành khách trên chuyến bay - Ảnh: Reuters
Trưởng cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Quốc gia Indonesia trấn an gia đình hành khách trên chuyến bay - Ảnh: Reuters

Mới đây, một đoạn video 3D được Next Video thực hiện mô phỏng lại hành trình định mệnh của chiếc máy bay cũng đưa ra giả thuyết rằng thời tiết không ổn định đã gây ra tai nạn.

Lời bình trong đoạn video cho biết:

Máy bay Trigana Air chở 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn xuất phát từ sân bay Sentani ở Jayapura vào lúc 14g22 và dự kiến đáp xuống Oksibil vào lúc 15g16.

Theo các cơ quan chức năng, chiếc máy bay di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa to, gió lớn và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 14g55. Theo các cư dân địa phương, chiếc máy bay đâm vào ngọn núi Tangok, cách Oksibil 15 dặm về phía bắc.

 Đoạn video được Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia công bố - Nguồn: Youtube
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên