17/08/2015 10:49 GMT+7

Nhiều người dân nhìn thấy máy bay chở 54 người rơi

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Nhiều người dân cho biết họ đã nhìn thấy xác chiếc máy bay TGN267 thuộc Hãng Trigana Air chở 54 người bị rơi trên một ngọn núi ở khu vực giáp biên giới Papua New Ginea.

Máy bay số hiệu TGN267 thuộc Hãng Trigana Air chở 54 người mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chiều 16-8 - Đồ họa: CNN

Reuters dẫn lời giám đốc Cơ quan vận tải hàng không Suprasetyo cho biết chiếc máy bay số hiệu TGN267 thuộc Hãng Trigana Air chở 54 người được tìm thấy tại khu vực trại 3 thuộc huyện Ok Bape, cao nguyên Bintang.

Theo các nhân chứng, chiếc máy bay đã đâm vào núi Tangok và rơi xuống một vùng núi. 

“Tôi nhìn thấy một chiếc máy bay loạng choạng trên núi. Tôi chỉ cho những người khác cùng thấy và sau đó chiếc máy bay dần rơi xuống. Một cột khói bốc lên ngay sau đó”, một người dân trong làng trả lời phỏng vấn tờ Saksiam-id.

“Chiếc máy bay hạ dần độ cao rồi từ từ rơi xuống núi. Khói bốc lên cuồn cuộn từ nơi chiếc máy bay gặp nạn”, một tờ báo địa phương dẫn lời nhân chứng cho biết.

Ông Suprasetyo, giám đốc phụ trách giao thông hàng không của Bộ Giao thông Indonesia, tối qua cho biết nhiều dân làng ở Papua nói họ đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay. Hiện các cơ quan chức năng Indonesia vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Thân nhân hành khách chờ đợi tin người thân trong vô vọng - Ảnh: BBC

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia cho biết chiếc máy bay mang số hiệu TGN267 của Trigana Air bị mất liên lạc khi bay ngang khu vực phía đông biên giới Papua lúc 14g55 ngày 16-8 (theo giờ địa phương).

Khi gặp nạn, chiếc máy bay đang chở theo 44 người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn.

Theo ông Raymond Konstantin, một quan chức của Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia, sáu máy bay cứu hộ đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn để hỗ trợ công tác tìm kiếm. Các nhà chức trách cho biết đã triển khai một đội rà soát trên mặt đất đến nơi xảy ra tai nạn và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ vào rạng sáng 17-8.

Nhân viên Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia khảo sát bản đồ địa hình khu vực máy bay rơi - Ảnh: CJ

Các quan chức khẳng định vào thời điểm chiếc máy bay cất cánh ở Jayapura, thời tiết vẫn rất ổn định. Tuy nhiên, nhà khí tượng học Ivan Cabrera cho biết tại khu vực miền núi nơi chiếc máy bay gặp nạn đã xảy ra mưa, gió lớn trong khu vực. Đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn.

Ông cũng cho biết thêm thời tiết có thể trở nên tồi tệ hơn trong những ngày sắp tới, điều có thể cản trở nỗ lực cứu hộ. Thêm vào đó, hầu hết khu vực xảy ra tai nạn được bao phủ bởi rừng rậm và núi cao đến 3km khiến công tác cứu hộ trở nên hết sức khó khăn.

“Địa hình có thể gây cản trở vì nơi đây có một số sườn núi khá dốc”, ông khẳng định.

Hình ảnh đồ họa hành trình dự kiến của chiếc máy bay - Ảnh: Guardian
Hành trình bay từ Jayapura đến Oksibil - Ảnh: CNN
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên