17/08/2015 06:06 GMT+7

​Cứu hộ Indonesia trên đường tiếp cận vị trí máy bay rơi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Indonesia ngày hôm nay, 17-8 cho biết các đội cứu hộ đang trên đường tới địa điểm tai nạn máy bay tại một khu vực hiểm trở ở miền đông đất nước sau khi người dân tìm thấy đống đổ nát của máy bay chở 54 khách đang mất tích.

Thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích chờ thông tin tại sân bay - Ảnh: AFP

AFP cho biết chiếc máy bay thuộc hãng Indonesia Trigana Air mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào khoảng 13g ngày hôm qua 16-8 (giờ Việt Nam) sau khi cất cánh từ thủ phủ Jayapura thuộc tỉnh Papua.

Cơ quan Tìm kiến và cứu nạn Indonesia (BASARBAS) cho biết máy bay mang số hiệu ATR 42-300 chở 44 người lớn, 5 trẻ nhỏ và 5 thành viên của đội bay dự kiến sẽ trải qua chuyến bay kéo dài chỉ 45 phút.

Tuy nhiên chiếc máy bay biến mất khoảng 10 phút trước khi đến đích là khu định cư xa xôi thuộc vùng núi của Jayapura, không lâu sau khi phi công xin phép hạ dần độ cao để tiếp đất.

Ban đầu người dân huyện Okbape của Papua báo cáo về một tai nạn máy bay. Sau đó Bộ Giao thông vận tải Indonesia thông tin rằng người dân địa phương đã tìm thấy xác máy bay. "Chiếc máy bay đã được tìm thấy (bởi dân làng). Theo người dân thì máy bay đã đâm vào một ngọn núi" - người đứng đầu bộ phận vận tải hàng không của Bộ Giao thông vận tải Supresetyo cho biết.

Các quan chức vẫn chưa xác minh thông tin từ người dân. Các đội tìm kiếm, cứu hộ, cảnh sát và quân đội đang trên đường tiếp cận vị trí xảy ra tai nạn trong sáng nay (17-8).

Ông Suprasetyo cho biết vẫn chưa thể xác định số thương vong hay có ai còn sống sót hay không.

Mặt khác, sau khi mất liên lạc với ATR 42-300, hãng Trigana Air đã cử ngay một chuyến bay khác đến khu vực này nhưng không phát hiện bất cứ điều gì do thời tiết xấu.

Giám đốc dịch vụ các hoạt động của Trigana Beni Sumaryanto cho biết, Oksibil là một vùng núi có điều kiện thời tiết không thể đoán trước. "Nó có thể bất ngờ đầy sương mù, tối trời và gió mạnh mà không có cảnh báo trước. Chúng tôi rất nghi ngờ nguyên nhân là do thời tiết" - ông Sumaryanto thông tin.

Trong khi đó thân nhân của những hành khách trên chuyến bay mất tích ATR 42-300 đang chờ thông tin tại sân bay Sentani ở Jayapuara.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên