18/08/2015 11:03 GMT+7

Tìm thấy 53 thi thể nạn nhân máy bay Indonesia rơi

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được địa điểm chiếc máy bay gặp nạn và tìm thấy thi thể 53 nạn nhân.

Máy bay gặp nạn khi đang bay từ Sentani tới Oksibil - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu cơ quan cho biết đội cứu hộ Indonesia đã tiếp cận hiện trường vào lúc 9g30 sáng nay. Ông nói: “chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn. Mọi thứ vỡ tan thành từng mảnh và một phần máy bay bị cháy rụi. Vết cháy vẫn có thể được nhìn thấy ở một vài mảnh vỡ.

Bộ Giao thônng Vận tải Indonesia mới đây cho biết họ đã tìm thấy thi thể của 53 nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay. Phát ngôn viên của Bộ, ông Julius Adravida Barata cho biết hiện chỉ còn 1 em bé sơ sinh chưa tìm được xác.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng họ vẫn chưa thể thu thập những thi thể này vì thời tiết rất xấu. Ông khẳng định các thi thể này sẽ được đưa đến sân bay Oksibil để chuyển về Jayapura.

Người nhà nạn nhân tìm tên người thân trong danh sách hành khách tại sân bay Sentani - Ảnh: Reuters

Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết họ đã chia lực lượng cứu hộ mặt đất làm hai nhóm, mỗi nhóm 50 người phối hợp với lực lượng tìm kiếm trên không gồm 11 máy bay dân sự và quân sự.

Ngoài ra, đội cứu hộ cũng đang nỗ lực tìm kiếm hộp đen của máy bay, nơi ghi lại dữ liệu hành trình bay để có thêm thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn.

Bên cạnh đội cứu hộ, còn có khoảng 100 dân làng sinh sống tại Oksibil và người thân của những hành khách đi trên chuyến bay tình nguyên tham gia vào hoạt động cứu nạn.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên