07/06/2012 11:22 GMT+7

Máy bay không người lái tiếp tục không kích ở Pakistan

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hôm 6-6, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta tái khẳng định những máy bay không người lái Mỹ sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ ở Pakistan với lý do chống khủng bố.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ: "Hợp tác với VN rất tốt"Nhân vật số 2 của Al Qaeda “bị tiêu diệt”

hZEueFbn.jpgPhóng to
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta phát biểu tại New Delhi, Ấn Độ - Ảnh: AP

Phát biểu tại Ấn Độ trong chuyến công du châu Á, ông Panetta bác bỏ dư luận cho rằng các cuộc không kích vi phạm chủ quyền Pakistan.

“Đây cũng là vấn đề chủ quyền của chúng tôi - Hãng tin Reuters dẫn lời ông Panetta trả lời câu hỏi từ các thính giả trong một hội nghị ở Ấn Độ - Đó là một mối quan hệ phức tạp, đôi khi gây thất vọng, đôi khi khó khăn. Họ (Pakistan) đã hợp tác ít nhiều, nhưng thành thật mà nói đôi khi không có hợp tác gì cả. Nhưng Mỹ sẽ không bỏ đi. Chúng tôi phải tiếp tục cải thiện quan hệ ở những lĩnh vực chúng tôi còn có thể hợp tác”.

Bài phát biểu của ông Panetta diễn ra vào thời điểm quan hệ Mỹ - Pakistan đang có nhiều khó khăn vì những cuộc tấn công của máy bay không người lái thuộc các chiến dịch do Cục Điều tra liên bang Mỹ (CIA) tiến hành nhắm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Pakistan.

Những vụ không kích nhầm là nguyên nhân dẫn tới việc Pakistan đóng cửa tuyến đường hậu cần của NATO sang Afghanistan.

“Chúng tôi đã làm rõ với các nhà lãnh đạo Pakistan rằng chúng tôi sẽ tiếp tục tự vệ”, ông Panetta nói.

Một ngày trước, Pakistan đã triệu tập đại diện Mỹ ở Islamabad để phản đối việc các cuộc không kích tiếp diễn, khẳng định những cuộc tấn công là “bất hợp pháp” và vi phạm chủ quyền Pakistan. Ngày 5-6, một vụ không kích của máy bay không người lái Mỹ đã tiêu diệt nhân vật số 2 của Al Qaeda là Abu Yahya al-Libi cùng 15 tay súng khác ở vùng tây bắc Pakistan.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên