24/02/2015 16:16 GMT+7

Máy bay không người lái lượn lờ ở Paris, Pháp bối rối

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Lực lượng an ninh Pháp đang "căng thẳng" sau khi có 5 máy bay không người lái được phát hiện từ đêm qua đến sáng nay 24-2 tại thủ đô Paris mà họ chưa tìm ra người điều khiển.

Theo an ninh Pháp, họ phát hiện máy bay không người lái ở khu vực tháp Eiffel và gần đại sứ quán Mỹ tại Paris nhưng chưa xác định được người điều khiển - Ảnh: SkyNews

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin an ninh cho biết máy bay đầu tiên được nhìn thấy gần Đại sứ quán Mỹ tại Paris trong đêm 23-2. Đến sáng nay, thêm mấy chiếc nữa được phát hiện lượn lờ tại khu vực tháp Eiffel và Quảng trường Concorde.

Theo Sky News, có ít nhất 5 máy bay không người lái được nhìn thấy. Một nguồn tin an ninh nói "chưa bao giờ có nhiều máy bay không người lái cùng xuất hiện trong một đêm" như vậy. Và dù đã nỗ lực, đến nay nhà chức trách vẫn chưa thể xác định người điều khiển những chiếc máy bay.

"Đây có thể là một hành động phối hợp nhưng hiện tại chúng tôi chưa biết được", một nguồn tin thân cận với các nhà điều tra nói. "Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ để tìm và bắt quả tang người điều khiển nhưng chưa tìm thấy".

Tháng trước, một máy bay không người lái cũng được phát hiện bay bên trên dinh tổng thống Pháp ở Paris. Ngoài ra cũng có báo cáo về sự xuất hiện của nhiều máy bay bên trên nhà máy điện hạt nhân của Pháp trong những tháng gần đây.

Tại Pháp, việc cho máy bay không người lái dân sự cỡ nhỏ bay qua các khu vực nhạy cảm như cơ sở hạt nhân là bất hợp pháp.

Theo Sky News, mặc dù đã đẩy mạnh các biện pháp an ninh sau vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo hồi tháng 1-2015, nhà chức trách Pháp vẫn chưa thể xác định người điều khiển những chiếc máy bay kể trên.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên