13/07/2013 11:18 GMT+7

Máy bay Dreamliner lại bốc cháy ở Anh

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một chiếc Boeing Dreamliner 787 thuộc Hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm 12-7 bất ngờ bốc cháy tại sân bay Heathrow của Anh khiến sân bay này phải đóng cửa tất cả đường băng trong ngày.

3yycVCUL.jpgPhóng to
Máy bay Boeing Dreamliner 787 của Hãng Ethiopian Airlines đậu tại sân bay trước khi bị cháy - Ảnh: Daily Mail
DONaiRio.jpgPhóng to
Đội cứu hỏa sân bay dập tắt ngọn lửa của Dreamliner - Ảnh: Daily Mail

Nhân viên cứu hỏa dập lửa của máy bay Dreamliner - Nguồn: Telegraph

Sự việc tiếp tục gây “tiếng xấu” cho dòng máy bay Dreamliner của Boeing. Nhiều hãng hàng không trên thế giới đã ngừng sử dụng máy bay này do các sự cố liên quan đến ắcquy.

Hãng Ethiopian Airlines mới đưa vào sử dụng chiếc Dreamliner từ tháng 11-2012. Hãng cho biết máy bay của họ đã đậu tại một góc vắng vẻ ở sân bay Heathrow hơn 8 tiếng cho đến khi phát hiện có khói bốc lên. Trên máy bay không có hành khách nào vào thời điểm cháy.

Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức tới hiện trường dập lửa. Ban điều hành sân bay Heathrow quyết định tạm ngưng hoạt động đường băng.

Hãng Boeing cho biết đã được thông tin về vụ cháy, đồng thời cử chuyên viên đến hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

Hiện chưa rõ vụ cháy máy bay của Ethiopian Airlines có liên quan đến các sự cố ắcquy như những trường hợp khác đã xảy ra trên thế giới hay không. Từ những hình ảnh và thông tin đầu tiên, chuyên gia hàng không Richard Aboulafia (Tập đoàn Teal, Virginia) nhận định nơi bắt lửa cho thấy sự cố không liên quan đến ắcquy.

Trước đó cùng ngày, Reuters cho biết một chiếc Boeing Dreamliner thuộc Hãng hàng không Thomson Airways cũng buộc phải quay về Anh sau khi cất cánh vì những vấn đề kỹ thuật.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên