12/08/2015 10:00 GMT+7

Máy bay chiến đấu Mỹ rơi ở Đức, phi công thoát chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Hôm qua 11-8, chiến đấu cơ F-16 của Mỹ đã rơi xuống khu vực miền nam nước Đức gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Chiếc máy bay gặp nạn gây cháy lớn ở Đức - Ảnh: Samaa.tv
Chiếc máy bay gặp nạn gây cháy lớn ở Đức - Ảnh: Samaa.tv

Vụ tai nạn xảy ra lúc 9g38 (theo giờ địa phương) tại một khu rừng ở vùng ngoại ô Engelmannsreuth, gần thành phố Bayreuth thuộc bang Bavaria nước Đức.

AFP dẫn lời phát ngôn viên căn cứ không quân Spangdahlem của Mỹ gần thành phố miền tây Trier, nơi chiến đấu cơ này đóng quân, cho biết chiếc F-16 gặp nạn trong lúc đang trong đợt huấn luyện, tuy nhiên phi công đã thoát ra ngoài an toàn.

Cảnh sát Bavaria cho biết một người qua đường đã phát hiện viên phi công bị thương nhẹ gần nơi máy bay rơi xuống và đưa anh ta đến nơi cứu hộ.

“Người phi công đã kịp thời đeo dù thoát ra ngoài. Anh ta bị thương nhẹ và cần được chăm sóc y tế” - phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết.

Hiện các cơ quan chức năng và lính cứu hỏa đang tìm cách dập lửa, tuy nhiên họ cũng cho biết rất khó tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Họ đã thiết lập một hàng rào dài 350m để bảo vệ hiện trường.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, truyền thông địa phương cho biết chiếc chiến đấu cơ gặp phải sự cố máy móc trước khi rơi xuống.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng không quân Mỹ đã hủy toàn bộ chuyến bay của các máy bay chiến đấu trong 24 giờ tới vì lý do an toàn.

Địa điểm gặp nạn của chiếc máy bay - Ảnh: WGNtv
Địa điểm gặp nạn của chiếc máy bay - Ảnh: WGNtv
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên