Thứ 2, ngày 8 tháng 8 năm 2022

Máy bay bị bong lốp khi cất cánh ở Đà Lạt vẫn hạ cánh an toàn tại Nội Bài

25/06/2022 16:01 GMT+7

TTO - Sau khi máy bay Airbus A320 cất cánh, một số mảnh cao su bong từ lốp máy bay rơi trên đường băng sân bay Liên Khương (Đà Lạt). Tuy nhiên, chuyến bay vẫn hạ cánh an toàn ở Nội Bài do lốp không bị mất áp suất.

Máy bay bị bong lốp khi cất cánh ở Đà Lạt vẫn hạ cánh an toàn tại Nội Bài - Ảnh 1.

Lốp số 4 tại vị trí càng bụng chiếc Airbus A320 bị bong lớp cao su phía ngoài - Ảnh: CTV

Sự việc xảy ra với chuyến bay mang số hiệu QH 1422 từ Đà Lạt đi Hà Nội trưa 25-6.

Sau khi chiếc Airbus A320 thực hiện chuyến bay trên rời đường băng sân bay Liên Khương lúc 1040 ngày 25-6, đơn vị quản lý sân bay phát hiện một số mảnh cao su nghi bong từ lốp máy bay nằm lại trên đường băng.

Thông tin được báo cho tổ bay và sân bay Nội Bài để phòng tình huống máy bay gặp trục trặc khi hạ cánh tại Nội Bài lúc 12h13 ngày 25-6.

Sân bay Nội Bài đã sẵn sàng triển khai phương án khẩn nguy với tình huống máy bay bị nổ lốp khi hạ cánh.

Tuy nhiên, do lốp máy bay chỉ bị bong phần cao su phía ngoài, áp suất lốp không bị mất nên máy bay hạ cánh an toàn.

Để đảm bảo an toàn, tổ bay đã đề nghị xe kéo máy bay vào sân đỗ thay vì máy bay tự lăn vào.

Đến 12h39, máy bay được kéo vào sân đỗ số 82, toàn bộ hành khách rời máy bay bình thường.

Một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết qua kiểm tra, lốp số 4 ở càng bụng máy bay bị rách, bong lớp cao su phía ngoài, chưa ảnh hưởng tới bố lốp nên lốp không bị mất áp suất, máy bay vẫn hạ cánh bình thường.

Tuy nhiên, sự việc ảnh hưởng an toàn bay và Cục Hàng không sẽ điều tra làm rõ nguyên nhân để ngăn ngừa sự cố tương tự.

Chỉ thị cho hãng hàng không tăng cường phòng chống buôn lậu với thành viên tổ bay Chỉ thị cho hãng hàng không tăng cường phòng chống buôn lậu với thành viên tổ bay

TTO - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong hoạt động của các thành viên tổ bay.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận