04/03/2013 06:09 GMT+7

Máy ATM phải hoạt động 24/24 giờ

L.THANH - A.HỒNG
L.THANH - A.HỒNG

TT - Ngày 3-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trương Ngọc Anh - chánh văn phòng Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) - cho biết vừa hoàn thiện dự thảo nghị định thay thế nghị định 202 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Trong đó sẽ siết trách nhiệm của ngân hàng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM, chế tài sẽ đủ mạnh để không thể xảy ra tình trạng đã thu phí dịch vụ mà máy ATM hết tiền lại báo đang sửa chữa, bảo dưỡng... Cụ thể, phạt 300-600 triệu đồng đối với trường hợp có hành vi xâm nhập hoặc tìm cách xâm nhập, phá hoại, làm thay đổi trái phép chương trình phần mềm, dữ liệu trong thanh toán để trục lợi. Sẽ phạt từ 3-15 triệu đồng đối với trường hợp vi phạm quy định về việc lắp đặt, quản lý, vận hành máy ATM.

Theo quy định, để đảm bảo vận hành máy 24/24 giờ, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phải có nguồn điện dự phòng cho ATM, tránh máy nuốt thẻ của khách khi nguồn điện chính mất đột ngột.

Dự kiến nghị định mới sẽ được Chính phủ ban hành trong tháng 3.

* Ngân hàng Nhà nước cho biết một số ngân hàng thương mại đã ký cam kết rút ngắn thời gian xử lý tra soát khiếu nại đối với các giao dịch ngoại mạng (thực hiện tại máy ATM của ngân hàng khác) còn tối đa bảy ngày, thay vì hai tuần như trước.

L.THANH - A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên