30/12/2015 09:33 GMT+7

Mặt trận lên kế hoạch hiệp thương giới thiệu người ứng cử

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Đoàn chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ VN tổ chức hội nghị lần thứ 7 vào ngày 29-12 để thảo luận và quyết định nhiều nội dung thuộc công tác của Mặt trận.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân cho biết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này được tiến hành theo tinh thần đổi mới của Đảng và của Hiến pháp 2013.

Theo đó, MTTQ VN có trách nhiệm tham gia cuộc bầu cử, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thật sự là ngày hội của toàn dân. Đặc biệt, đoàn chủ tịch phải tiến hành công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội.

Theo kế hoạch của ban thường trực, trước ngày 17-2 sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa hiệp về cơ cấu, thành phần và số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội trên cơ sở dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Sau khi có danh sách giới thiệu ứng cử từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, trước ngày 18-3 sẽ tổ chức hội nghị lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội. Hội nghị hiệp thương lần thứ ba sẽ tổ chức trước ngày 17-4 để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ứng cử.

* Cũng tại hội nghị, ban thường trực đã trình đoàn chủ tịch báo cáo tổng hợp ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng trong năm 2015.

Báo cáo cho biết trong năm 2015, nhân dân bày tỏ sự bất bình trước việc Trung Quốc tăng cường các hoạt động cải tạo, bồi đắp, xây dựng trái pháp luật quốc tế các công trình tại các đảo chìm, bãi đá thuộc chủ quyền VN trên Biển Đông.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên