Khi tôi thay váy của bệnh viện để siêu âm, do trong phòng không có móc treo quần áo nên tôi để dưới chân bác sĩ.
Lúc này, trong phòng có một bác sĩ, một điều dưỡng tên D. và một bệnh nhân mới được siêu âm trước đó.
Khi siêu âm xong, tôi lấy quần áo để mặc thì phát hiện chiếc quần của tôi biến mất cùng 15 triệu đồng và một chiếc điện thoại Iphone 4S trong túi quần.
Tôi nghi ngờ bệnh nhân trước đó đã lấy quần của mình nên đề nghị cho thông tin bệnh nhân này nhưng cô D. không cho, thậm chí khi tôi kiểm tra đồ xung quanh đó xem quần tôi có lẫn ở đâu không, cô D. còn lớn tiếng với tôi: “Tưởng tôi lấy đồ của bà hả?”.
Trên người tôi lúc này chỉ có cái váy của bệnh viện. Tôi mếu máo ra ngoài mượn điện thoại gọi cho người thân thì lúc này mới được sự hỗ trợ của cô y tá trưởng.
Sau khi hỏi chuyện, cô y tá trưởng đã báo công an và đề nghị tôi làm bản tường trình vụ việc. Tôi nghĩ nếu được sự hỗ trợ của nhân viên bệnh viện sớm hơn, tôi đã tìm được đồ của mình.
Xin hỏi, với những bệnh nhân bị mất đồ trong phòng khám như tôi, ai sẽ là người bồi thường?
Ông Trần Văn Hùng (phó trưởng phòng hành chính Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM) trả lời:
- Trước tiên, chúng tôi xin được gửi lời chia sẻ với bà N.T.T.V. vì sự việc đáng tiếc xảy ra như bà phản ảnh.
Ngay khi sự việc xảy ra, điều dưỡng trưởng của khoa chẩn đoán hình ảnh đã đến gặp gỡ, trấn an bà V., đồng thời gửi lời xin lỗi bà vì thái độ giao tiếp chưa đúng chuẩn mực của điều dưỡng D..
Điều dưỡng trưởng đã mời bảo vệ tiếp nhận sự việc, đồng thời trình báo Công an P.11, Q.5. Ngay hôm sau, đại diện bệnh viện đã gặp và chia sẻ với bà V. chuyện đáng tiếc này vì sự việc xảy ra là tình huống ngoài dự kiến.
Liên quan đến việc này, điều dưỡng D. đã viết bản tường trình. Phòng tổ chức cán bộ của bệnh viện cũng đã đề xuất hình thức kỷ luật điều dưỡng D.. Tuy nhiên, do điều dưỡng D. đang mang thai tháng thứ 8 nên ban lãnh đạo bệnh viện đã tạm đình chỉ công việc của điều dưỡng D. hai tuần.
Còn việc điều dưỡng D. không cung cấp thông tin cá nhân của người bệnh siêu âm trước đó cho bà V. là do bệnh viện phải giữ thông tin bí mật của bệnh nhân. Tuy nhiên, sau đó bệnh viện đã cung cấp cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.
Hiện nay, bệnh viện vẫn liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng để kịp thời nắm bắt thông tin về vụ việc nhằm thông báo sớm nhất cho bà V.. Qua sự việc đáng tiếc này, bệnh viện đã họp rút kinh nghiệm, đồng thời áp dụng một số giải pháp mới để hạn chế xảy ra sự việc tương tự.
Theo quy định tại Bộ luật dân sự, có hai dạng bồi thường thiệt hại là bồi thường theo hợp đồng và bồi thường ngoài hợp đồng. Nếu trước đó giữa bệnh viện và bệnh nhân có thỏa thuận với nhau về việc gửi giữ tài sản thì khi có mất mát tài sản, phía bệnh viện phải bồi thường. Trường hợp giữa hai bên không có hợp đồng gửi giữ tài sản thì trách nhiệm bồi thường thiệt hại chỉ được đặt ra khi bệnh viện do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tài sản của người khác mà gây thiệt hại. Theo phản ảnh của bà V. và ý kiến trả lời của đại diện bệnh viện, việc bà V. bị mất đồ không thuộc một trong hai trường hợp nêu trên nên phía bệnh viện không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bà V.. Không còn cách nào khác, bà V. phải chờ cơ quan công an điều tra, xác định người đã lấy trộm tài sản để trên cơ sở đó yêu cầu người ấy phải bồi thường. Câu chuyện mất đồ của bà V. là một cảnh báo cho nhiều người rằng dù ở bất cứ địa điểm đông người nào, bà con cũng phải cố gắng tự giữ gìn, bảo quản tài sản của mình để tránh rơi vào tình huống không hay tương tự. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận