29/05/2012 18:09 GMT+7

Mark Zuckerberg làm khách mời của truyền hình TQ?

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Mark Zuckerberg - nhà sáng lập trang mạng xã hội Facebook - và vợ mới cưới Priscilla Chan đã bất ngờ xuất hiện trong một đoạn phim tài liệu nói về lực lượng cảnh sát Trung Quốc.

Cô gái nắm giữ trái tim tỉ phú Facebook

UPhkBwum.jpgPhóng to
Hình ảnh của vợ chồng nhà Mark Zuckerberg trong đoạn phim tài liệu nói về lực lượng cảnh sát Trung Quốc - Ảnh chụp từ video

Bộ phim nói trên là một phần trong loạt phim tài liệu do Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) thực hiện đề tài cảnh sát và các phương thức đấu tranh chống tội phạm công nghệ cao.

Những người tinh mắt đã phát hiện hình ảnh của Zuckerberg và Chan xuất hiện vài giây ở tập phim được đài truyền hình tỉnh Hà Bắc phát đi gần đây.

Có lẽ phim đã được thực hiện từ vài tháng trước bởi trong cảnh quay cặp đôi Zuckerberg và Chan ăn vận đúng như bộ quần áo họ đã mặc ở chuyến thăm Thượng Hải ngày 27-3.

Zuckerberg xuất hiện trong trang phục quen thuộc với chiếc áo nỉ có mũ màu nâu và quần bò xanh trong khi Chan mặc một chiếc váy hoa. Cặp đôi đi ngay sau lưng vài nhân viên cảnh sát và nhà sáng lập Facebook nở nụ cười rất tươi. Cảnh quay này được kèm theo lời bình luận của người dẫn chuyện là: “Nguồn nhân lực của cảnh sát Trung Quốc đang bị thiếu hụt nghiêm trọng”.

Hiện chưa ai xác định được liệu ông chủ Facebook là cameo (khách mời) trong bộ phim hay anh chỉ vô tình lọt vào khuôn hình. Người phát ngôn Hãng Facebook, có trụ sở tại California (Mỹ), cũng từ chối bình luận về đoạn phim tài liệu trên.

Cũng như những mạng xã hội khác như Twitter, YouTube, Facebook bị cấm sử dụng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, Zuckerberg vẫn thường xuyên tới thăm đất nước này và đã có cuộc gặp gỡ với một số doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao tại đây, bao gồm cả buổi ăn trưa với Robin Li, giám đốc điều hành trang mạng tìm kiếm Baidu nổi tiếng ở Trung Quốc vào năm 2010.

Mới đây nhất, ngày 20-5, Zuckerberg đã kết hôn với cô bạn gái gốc Trung Quốc Priscilla Chan trong một buổi lễ riêng tư được tổ chức tại nhà.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên