Manulife Việt Nam thay đổi môi trường làm việc như thế nào hậu COVID?
Sang Lee: Trước thực tế văn hóa làm việc sẽ khó có thể quay trở lại bình thường như trước, điều quan trọng các doanh nghiệp cần làm là nắm bắt những thay đổi đang diễn ra.
Với việc chấp nhận bình thường mới, trọng tâm của chúng tôi là tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái khi trở lại môi trường văn phòng. Điều này bao gồm tìm kiếm những cách thức mới nhằm cân bằng giữa công việc và các nhu cầu gia đình đã bị đại dịch làm thay đổi trong suốt hai năm qua.
Một cải tiến quan trọng mà chúng tôi thực hiện gần đây là cho ra mắt Mô hình làm việc Kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa trong lịch trình làm việc của nhân viên.
Ông Sang Lee, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam
Mô hình làm việc Kết hợp sẽ hỗ trợ nhân viên ra sao để khẳng định Manulife Việt Nam là một trong những nơi làm việc tốt nhất?
Sang Lee: Với việc giới thiệu Mô hình làm việc Kết hợp, chúng tôi đang định hình lại môi trường làm việc mang lại cho nhân viên sự linh hoạt hơn.
Sự sắp xếp mới này cho phép nhân viên có khả năng quyết định nơi làm việc để cân bằng giữa nhu cầu công việc và cá nhân.
Trước khi thực hiện chuyển đổi, chúng tôi đã khảo sát và nhận thấy rằng hơn 75% nhân viên mong muốn được làm việc tại nhà. Với mô hình này, mỗi nhân viên buộc phải có mặt tại văn phòng ít nhất ba ngày mỗi tuần.
Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội để xây dựng và vận hành công ty theo cách lành mạnh và bền vững cho nhân viên của chúng tôi.
Manulife Việt Nam đã quan tâm đến sức khỏe thể chất tinh thần của nhân viên như thế nào trong một thế giới hậu COVID?
Đàm Xuân Thủy: Mặc dù làm việc tại nhà rất hữu ích đối với nhân viên, nó cũng tạo ra những áp lực mới đáng kể. Sự xen kẽ lẫn lộn giữa công việc và cuộc sống gia đình đã dẫn đến giờ làm việc bị kéo dài hơn, không có bất kỳ sự tách biệt thực sự nào giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi.
Đối với việc này, Manulife vào năm ngoái đã cho nhân viên thêm năm ngày nghỉ phép và sẽ tiếp tục làm như vậy trong năm nay - như một phần nỗ lực của chúng tôi nhằm hỗ trợ sức khỏe của nhân viên và cảm ơn họ đã hỗ trợ khách hàng của chúng tôi.
Cũng trong năm ngoái, chúng tôi đã khởi chạy chiến dịch "Elevate" với một loạt các chương trình trực tuyến nhằm khuyến khích nhân viên chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của họ. Những chương trình trực tuyến này giúp đảm bảo sức khỏe, xây dựng kết nối giữa nhân viên trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra, đồng thời tối đa hóa sự hiệu quả của họ trong cả công việc và cuộc sống.
Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối nhân sự Manulife Việt Nam
Manulife Việt Nam đang có những dự định gì nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng và sự nghiệp cho nhân viên của mình?
Đàm Xuân Thủy: Tại Manulife, chúng tôi chú trọng xây dựng văn hóa học hỏi, sự công nhận và hòa nhập để giúp nhân viên cảm thấy được hỗ trợ, tràn đầy năng lượng và động lực.
Chúng tôi đã triển khai chương trình "Thứ Sáu phục hồi năng lượng", với ngày thứ Sáu thuộc tuần thứ hai của mỗi tháng sẽ được dành riêng cho việc "phục hồi năng lượng".
Nghĩa là thời gian sẽ được dùng cho việc học tập trực tuyến thông qua Pursuit Learning Hub của Manulife, một công cụ đào tạo được cung cấp bởi LinkedIn Learning, để khám phá các chủ đề khác nhau, xây dựng kỹ năng mới và nâng cao khả năng sáng tạo.
Tất cả điều này đều để tạo dựng nên nền văn hóa hướng tới hiệu suất của chúng tôi và nuôi dưỡng tư duy "không ngừng học hỏi".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận