02/08/2017 09:30 GMT+7

​Mảng xanh trong nhà phố lên ngôi

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

Cao ốc ồ ạt mọc lên, những khu chung cư chen chúc nhau đã trở thành hình ảnh quen thuộc tại TP.HCM nhiều năm trở lại đây khi cư dân đổ về đông, đô thị phát triển chóng mặt.

Rosita Garden - Mô hình nhà liên kế 2 sân vườn nổi bật tại Khu Đông thành phố
Rosita Garden - Mô hình nhà liên kế 2 sân vườn nổi bật tại Khu Đông thành phố

Oải với đô thị khô khan

“Thật sự mình chỉ muốn tìm chỗ nào yên tĩnh, có không gian nghỉ ngơi, có cây xanh bóng mát, cuộc sống đơn giản tinh tế sau những ngày làm việc căng thẳng vậy là đủ” - Đỗ Thanh Hà (Q.3) có mặt tại sàn giao dịch BĐS tại Q.2 chia sẻ về “ước mơ” nhỏ bé của mình. Cứ như thế, chị Hà đã có mặt tại nhiều sàn giao dịch để tìm cho mình một căn nhà với đầy đủ những giá trị cuộc sống thực sự mà mình mong muốn.

Rõ ràng, xu thế nhà phố với thiết kế hiện đại, tiện nghi cùng mảng xanh được ưu tiên chính là xu hướng rộ lên thời gian trở lại đây. Tại nhiều đô thị sôi động như Singapore hay Bangkok (Thái Lan), chỉ khoảng 1-2 năm trở lại đây, dù diện tích chật chội nhưng xu hướng thiết kế từ căn hộ cho tới nhà phố đều ưu tiên 20-30% diện tích dành cho phủ xanh đã được các chủ đầu tư quan tâm hơn hẳn.

Tại TP.HCM, dù hiện nay các căn hộ chung cư đã chú trọng đầu tư vào không gian xanh toàn khu, các tiện ích đi kèm cho toàn bộ tòa nhà tuy nhiên với nhiều cư dân, không gian xanh vẫn chưa “đã”, vẫn khiến nhiều người thèm khát. 

“Cảm giác vườn rau xanh, quả ngọt do tự tay mình chăm sóc mỗi khi rảnh rỗi, hay khoảng không yên tĩnh mỗi buổi chiều về là cảm giác rất hiếm tìm thấy ở trung tâm thành phố sôi động như hiện nay” - chị Ngọc Mỹ (Q.1) chia sẻ.

Thỏa sức kiến tạo không gian riêng tại Rosita Garden
Thỏa sức kiến tạo không gian riêng tại Rosita Garden

Khu Đông dồi dào tiềm năng

Hạ tầng đạt đến mức hoàn thiện, hàng loạt tuyến đường huyết mạch đã đưa vào sử dụng như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, đại lộ Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, đường Võ Văn Kiệt, cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây…

Tới đây, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2020 chính là tiềm năng lớn để khu Đông bật lên. Theo dự báo của CBRE năm 2017 nguồn cung căn hộ tại quận 2 và quận 9 sẽ tăng mạnh lần lượt là 58% và 200% so với năm trước. 

Ông Marc Townsend, tổng giám đốc CBRE từng đánh giá lý do khu Đông sẽ tiếp tục trở thành điểm sáng trong thời gian tới, là bởi khu Đông rất gần trung tâm nên nhiều người muốn chọn mua ở đây. Vốn được xem là khu vực “nhà giàu xây biệt thự” với sự tham gia của hàng loạt dự án căn hộ, chắc chắn khu Ðông sẽ thu hút đối tượng khách hàng đa dạng hơn.

CBRE nhận định rằng, khi tuyến metro khi đi vào hoạt động sẽ giúp khu vực trung tâm được kết nối dễ dàng với khu vực phía Đông Thành phố.

Một quy hoạch nữa được cho là nhân tố thúc đẩy thị trường BĐS khu Đông sôi động là việc Thành phố phát triển quy hoạch khu công nghiệp, cụm công nghiệp ra khu Đông để dễ kết nối với hệ thống cảng sông, kết nối Quốc lộ 1 và tam giác công nghiệp 4 tỉnh là Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu với TP. HCM.

Từ đây những khu công nghiệp, công nghệ cao hình thành mạnh mẽ như Khu công nghệ cao quận 9, Khu công nghiệp Bình Chiểu, Khu chế xuất Linh Trung I, II…, sẽ thu hút nhiều chuyên gia nước ngoài, người lao động về làm việc ổn định lâu dài.

Dự án hiếm hoi có sân vườn rộng

Theo nhiều chuyên gia BĐS, hiện nay chỉ có một vài dự án hiếm hoi đáp ứng được những tiêu chỉ về nhà phố, kết hợp với không gian xanh thoải mái, đặc biệt là tại khu vực phía Đông. “Khu Đông đang được chú ý rất nhiều, dù phát triển từ lâu, nhưng khu vực này chưa bao giờ hết hấp dẫn với cư dân bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là hạ tầng và tiềm năng tương lai” - nhà đầu tư Đỗ Văn Phú (Q.2) đánh giá. 

Đơn cử như Rosita Garden tọa lạc ngay mặt tiền đường 990 (cách Nguyễn Duy Trinh 500 m), cách vòng xoay Phú Hữu 1,5 km. Cư dân chỉ mất 10-20 phút đến khu đô thị Thủ Thiêm, trung tâm quận 1 qua cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây hay di chuyển đến Phú Mỹ Hưng thông qua cầu Phú Mỹ.

Với tổng diện tích 3,15ha, gồm 118 căn nhà liên kế vườn. Trong đó chủ đầu tư dành đến 1,2 diện tích cho cụm tiện ích trung tâm (hồ bơi, phòng gym, mini-mart, khu vui chơi trẻ em), 3 cụm công viên cây xanh với khu pergola thư giãn dọc 2 dòng sông xanh mát. Dự án lấy cảm hứng về một cuộc sống điền viên, kết hợp giữa nghệ thuật, thiên nhiên và con người để cư dân thư giãn với những căn nhà liên kế có hai sân vườn, đầy đủ công năng và tiện ích.

Mỗi ngôi nhà tại Rosita Garden đều sở hữu 2 đến 3 sân vườn rộng thoáng, nhiều căn sân vườn trước rộng đến 30m2, sân sau rộng 18m2. Cư dân có thể trồng hoa quanh hàng rào trước nhà, hay vườn rau sạch, kết hợp với vài cây ăn trái sau nhà.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên