26/03/2013 06:40 GMT+7

Mang hơi ấm đến phận đời bất hạnh

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Chưa là “sao này sao nọ” nhưng cái tên Thái Thùy Linh giờ đây quá quen thuộc với đồng bào dân tộc, trẻ em nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc.

10 gương mặt trẻ VN tiêu biểu 2012: Có sót tài năng?Thủ tướng đồng ý xây dựng mạng xã hội cho thanh niên

wPAijFl5.jpgPhóng to
Ca sĩ Thái Thùy Linh hát với học sinh dân tộc sáng 23-3 trong chương trình “Tháng 3 biên giới” của báo Tuổi Trẻ tại Quảng Ninh. Những phận đời bất hạnh luôn là mối quan tâm của bạn - Ảnh: Nguyễn Khánh

Cái tên này cũng rất ấn tượng với những bệnh nhân nghèo khó đang chống chọi bệnh tật bởi chị là người luôn tìm tòi, phát kiến những chương trình để đưa hơi ấm, nụ cười đến với bệnh nhân. Ca sĩ Thái Thùy Linh là một trong mười cá nhân vừa được T.Ư Đoàn bình chọn là “Gương mặt trẻ VN tiêu biểu năm 2012” nhờ có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội.

Lăn xả vào cuộc sống

Ngay từ đầu tháng 3-2013, khi báo Tuổi Trẻ xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình ngày hội “Tháng 3 biên giới” tại mảnh đất địa đầu Pò Hèn (Móng Cái, Quảng Ninh), mặc dù rất bận bịu với chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” tại TP.HCM nhưng Thái Thùy Linh đã sắp xếp lại lịch trình để tham gia vì “chương trình có ý nghĩa quá”.

Hành trình hơn 350km từ Hà Nội lên vùng biên Pò Hèn có thể khiến nhiều người mệt mỏi, nhưng với Linh như đã quá quen với những chuyến đi “hành xác” kiểu này. Ngay khi đến xã biên giới Hải Sơn, mặc dù không có trong kịch bản nhưng trước đám đông người dân, chiến sĩ và gần 500 học sinh đang chờ đợi chương trình diễn ra, Linh đã hăng hái giao lưu, hát cho mọi người nghe. Anh Hoàng Bá Nam - bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh - cùng nhiều cán bộ Đoàn, thầy cô giáo xúc động: “Linh như người thân ở đây vậy...”.

Khi bộ đội biên phòng Quảng Ninh phát động quyên góp ủng hộ chương trình “Tháng 3 biên giới” tại Quảng Ninh, Linh cũng hưởng ứng bằng tiền túi của mình.

Sau khi kết thúc chương trình, dù đã gần 22 giờ đêm, mặc cho mọi người ái ngại nhưng Linh vẫn cùng nhóm ca sĩ vượt núi rừng hơn 20km, ra quốc lộ đi xe khách về ngay trong đêm để kịp chương trình khác của mình vào ngày mai ở Hà Nội.

Xuất phát từ trái tim

Thái Thùy Linh tâm sự: “Cũng có người khi thấy mình tổ chức hoặc tham gia các chương trình như thế này thì cho rằng làm để đánh bóng tên tuổi. Mình cũng không buồn đâu, cứ làm và cuộc sống sẽ cho câu trả lời. Những gì xuất phát từ trái tim sẽ được đáp lại bằng trái tim”.

Linh kể lần đầu tiên tham gia trong đoàn từ thiện đến với học sinh nghèo vùng cao tỉnh Yên Bái, thấy các em học sinh tím tái trong những manh áo mỏng, co ro trong cái rét tái tê, cô đã tự hỏi dưới xuôi nhiều lúc đồ mình vẫn còn tốt mà dùng mãi không hết, nhiều lúc có nhu cầu cho đi mà không biết chuyển đi đâu, “tại sao mình không đứng ra làm cầu nối để đón nhận những bộ quần áo còn dùng được này để chuyển lên miền núi cho các em?”. Và chương trình “Mặc ấm - vì học sinh nghèo dân tộc miền núi” đã ra đời, quyên góp quần áo giúp học sinh vùng cao có thêm manh áo ấm để chống chọi với cái rét buốt khi đến trường...

Lần khác cùng bạn đến Bệnh viện Bỏng quốc gia để tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại đây, có bác sĩ tâm sự: công việc chăm sóc các bệnh nhân rất căng thẳng đối với y, bác sĩ và cả bệnh nhân, nếu tại đây được nghe tiếng hát thì còn gì bằng... Ngay sau đó, chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” ra đời (12-2011). Từ đó đến nay, từ Nam ra Bắc, Linh và những người bạn có trái tim nhân ái đi suốt hành trình của mình.

Đóng góp xuất sắc cho cộng đồng

Thái Thùy Linh năm nay 33 tuổi, sinh tại Hà Nội. Từng lọt vào top 7 Sao mai điểm hẹn năm 2004. Năm 2009 đoạt HCV Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc; album vàng “Album ấn tượng cho bộ đội”; năm 2011 được đề cử giải cống hiến “Album của năm cho bộ đội”. Dịp 26-3 này, Thái Thùy Linh được T.Ư Đoàn bầu chọn là một trong mười “Gương mặt trẻ VN tiêu biểu năm 2012”...

Chương trình “Mặc ấm - vì học sinh nghèo dân tộc miền núi” do cô khởi xướng đến nay đã chuyển hơn 130 tấn quần áo các loại, hàng trăm nghìn tập vở, sách, bút giúp học sinh vùng núi phía Bắc; thực hiện 30 chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM, Hòa Bình... với sự tham gia của 200 lượt nghệ sĩ; quyên góp được 400 triệu đồng ủng hộ bệnh nhân nghèo; khởi xướng “Tết trong bệnh viện”, tặng trên 2.000 suất quà cho các bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện trong dịp tết vừa qua.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Háo hức chờ ngày hội Tháng 3"Tháng ba biên giới": đồng tiền nặng nghĩa nặng tìnhMuốn ổn định phải có biên giới vững chắcPò Hèn ngày hội Tháng 3...Rưng rưng nghĩa tình Pò Hèn - Khai hội “Tháng ba biên giới”Pò Hèn - ngày tri ân

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên