26/05/2016 15:58 GMT+7

Mang 5 tấn mỡ bẩn đi bán bị bắt quả tang

QUANG THẾ - TIẾN THẮNG
QUANG THẾ - TIẾN THẮNG

TTO - 65 bao tải mỡ nước đang bốc mùi hôi thối trên đường từ Hưng Yên đi Hòa Bình tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng Hà Nội kiểm tra vào sáng 26-5.

Cận cảnh một bao tải mỡ bẩn - Ảnh: Trần Quang

Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến thì phát hiện ôtô chở hơn 5 tấn mỡ đã chế biến nhưng đang trong tình trạng bốc mùi hôi thối.

Tại cơ quan công an, tài xế xe tải tên Trường Phi Cường (25 tuổi, quê huyện Văn Giang, Hưng Yên) khai nhận sáng cùng ngày sau khi nhận được điện thoại của bà Nguyễn Thị Nga (39 tuổi, ở Đông Hưng, Thái Bình) vận chuyển số mỡ bẩn nói trên đi Hòa Bình để tiêu thụ, khi đến Hà Nội thì bị bắt quả tang.

Bà Nga đã không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm về lô hàng.

Đội Cảnh sát giao thông số 6 đã chuyển toàn bộ số hàng hóa nói trên cho Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Hà Nội và Chi cục quản lý thị trường để tiếp tục xử lý.

Hơn 5 tấn mỡ bẩn đang trên đường đi tiêu thụ bị bắt quả tang - Ảnh: Trần Quang

 

Kinh hoàng cơ sở chế biến dầu ăn bẩn giá 1.000 đồng/lít

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hải Phòng cho biết vừa phối hợp Đội xây dựng phong trào Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện, triệt phá một cơ sở chuyên chế biến dầu ăn đã qua sử dụng tại hộ gia đình tại thôn 13 xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên TP Hải Phòng.

Chủ hộ là ông Nguyễn Văn Thái - 43 tuổi.

Tại thời điểm kiểm tra tối 25-5 tại nhà ông Thái, công an phát hiện nhiều can nhựa cỡ lớn dùng để đựng dầu ăn đã hoen ố, cáu bẩn và hai bể chứa làm bằng kim loại lớn, trong đó có một bể đang chứa khoảng 6.000 lít dầu ăn chuẩn bị được chế biến thành phẩm.

Cạnh hai bể chứa này còn có 6 thùng phuy cỡ lớn đựng đầy dầu ăn đã qua sử dụng. Số lượng dầu ăn bẩn này được ông Thái thu mua về tập kết ngay trong sân nhà rộng khoảng 100m2.

Nhiều can nhựa cáu bẩn loại hàng chục lít được gia đình ông Thái dùng để chứa dầu ăn - Ảnh: CTV

Công an kiểm tra tại cơ sở chế biến dầu đã qua sử dụng tại nhà ông Thái - Ảnh: CTV

Khai nhận với cơ quan Công an, ông Thái cho biết đây là số dầu ăn đã qua sử dụng được gia đình ông thu mua từ các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố với giá 1.000 đồng/lít.

Toàn bộ dầu ăn thu gom về được tập kết vào hai bể lớn để sơ chế thủ công làm cho dầu "sạch" trở lại rồi bơm ra các thùng phuy và can nhựa đem đi tiêu thụ.

Giá dầu ăn sau khi sơ chế được gia đình ông Thái đem bán cho các quán ăn bình dân với giá khoảng 2.000 đồng/lít. Hoạt động của gia đình ông Thái đã diễn ra khoảng 4 năm nay.

 

QUANG THẾ - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên