28/05/2024 08:00 GMT+7

Mận hậu Sơn La: Vừa mở bán hết ngay 10 tấn

Không cần phải đi xa, người tiêu dùng giờ đây dễ dàng mua mận hậu và các loại đặc sản Sơn La sạch, chất lượng cao, "chuẩn vị" với giá siêu mềm tại hệ thống 800 điểm bán của HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Người dân mua mận hậu Sơn La tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM sáng 25-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người dân mua mận hậu Sơn La tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM sáng 25-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 25-5, UBND tỉnh Sơn La và Saigon Co.op phối hợp khai mạc Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La tại TP.HCM và Hà Nội. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản của Sơn La tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op kéo dài đến 1-6.

Buổi chiều lướt Facebook thấy thông tin Co.opmart Huỳnh Tấn Phát bán mận giá chỉ 29.900 đồng/kg, tối liền tranh thủ ghé siêu thị mua liền. Mận bán tại Co.opmart thì chất lượng khỏi bàn, hàng chuẩn Sơn La lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị Nguyễn Thị Lan (ngụ Q.7)

Mận hậu Sơn La giá chỉ 29.900 đồng/kg

Ghé siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Q.7) sau giờ làm, chị Nguyễn Thị Lan (ngụ Q.7) bước thẳng tới quầy đặc sản Sơn La, chọn liền 3kg mận hậu tươi rói bỏ vào giỏ hàng.

Là người con Sơn La sinh sống tại TP.HCM nhiều năm, cứ tới mùa mận chị Lan lại cồn cào nhớ vị mận quê. Song để mua mận hậu "chuẩn" Sơn La, chị Lan tâm sự "không dễ".

Theo chị Lan, các sạp trái cây tại TP.HCM thường treo bảng "mận Hà Nội" cho hầu hết các loại mận có nguồn gốc các tỉnh phía Bắc như mận cơm, mận tam hoa hay mận tả van… 

Chị Lan cho hay mận hậu Sơn La "chuẩn" có vị ngọt nhẹ, chua thanh, thơm hơn hẳn so với các giống mận khác. Khi cắn nhẹ quả mận giòn rụm, từng thớ thịt dai, mọng nước tứa ra đã vị giác.

"Buổi chiều lướt Facebook thấy thông tin Co.opmart Huỳnh Tấn Phát bán mận giá chỉ 29.900 đồng/kg, tối liền tranh thủ ghé siêu thị mua liền. Mận bán tại Co.opmart thì chất lượng khỏi bàn, hàng chuẩn Sơn La lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm", chị nói.

Trong khi đó, bà Mai Thị Hoa (ngụ Q.7) cho hay cả gia đình ai cũng "mê" mận hậu Sơn La. Trẻ con thì thích xóc muối, ớt, đường chua cay, còn người lớn chấm chay với muối cũng mê. Đặc biệt, cả nhà bà đều "khoái" nước mận ngâm ngọt thơm.

Bà Hoa kể gần đây, bà thấy nhiều chỗ bán mận Hà Nội giá rất rẻ, chỉ 15.000 - 20.000 đồng/kg song bà không dám mua vì sợ mua phải mận không rõ nguồn gốc, hay hàng thuốc do vận chuyển xa, từ ngoài Bắc vào để lâu ngày.

Vừa chọn mận, bà Hoa vừa vui vẻ nói: "Siêu thị bán mận giá chỉ 29.900 đồng/kg, quá hời, còn rẻ hơn tại một số chợ. Tôi mua luôn 10kg để ăn và làm nước mận ngâm giải khát mùa hè, vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe, cả nhà đều thích".

Tương tự, bà Lê Thị Linh (ngụ quận 7) cũng mua liền 10kg mận về dùng và mang biếu bà ngoại.

"Nghe siêu thị thông báo chỉ giảm giá bán mận hậu Sơn La đến hết ngày 1-6 nên tôi mua nhiều về trữ tủ lạnh ăn dần, mận để được lâu nên không lo hỏng. Cả năm chỉ có một mùa mận nên phải tranh thủ ăn cho đã", bà Linh nói.

Chia sẻ với chúng tôi, nhiều người tiêu dùng đánh giá cao mận hậu Sơn La bán tại Co.opmart ngọt, giòn, thơm, màu sắc đỏ tươi bắt mắt đúng chuẩn mận đến từ vùng núi Tây Bắc.

Đại diện Saigon Co.op cho hay để mận đến tay người tiêu dùng đạt chất lượng tốt nhất, tất cả các khâu từ vận chuyển, kho bãi, bảo quản đến phân phối đều được Saigon Co.op thực hiện vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận. Siêu thị cam kết mận hậu Sơn La đạt chuẩn an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài mận hậu Sơn La, dịp này, Co.opmart, Co.opXtra cũng giới thiệu nhiều mặt hàng nông sản, hàng OCOP của Sơn La như: nhãn, chanh leo vàng, cà phê, chè, long nhãn sấy, tỏi đen, miến dong, thịt trâu, thịt lợn gác bếp, chẩm chéo, măng khô, nấm linh chi…

"Việc mở rộng nguồn cung đến các tỉnh Tây Bắc, giúp hàng hóa trong hệ thống của Saigon Co.op ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại, bảo đảm nguồn cung bền vững, cạnh tranh về giá cả để các đặc sản miền núi tiếp cận gần hơn với khách hàng", đại diện Saigon Co.op nói.

Đưa nông sản Sơn La nâng tầm và vươn xa

Đại diện Saigon Co.op cho hay tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%, trong đó có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã toàn quốc.

Theo đó, đơn vị luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh.

Saigon Co.op cũng luôn tiên phong trong vai trò công tác bình ổn giá cả thị trường, là cầu nối mang hàng Việt chất lượng cao, các sản phẩm OCOP, các sản vật địa phương đến với người tiêu dùng cả nước.

"Đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương, thiết thực hóa để đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa", lãnh đạo Saigon Co.op nhấn mạnh.

Đại diện Saigon Co.op cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các lễ hội tương tự Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La nhằm hỗ trợ nông sản Việt, tăng trải nghiệm cho khách hàng khi tham quan và mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra.

Ông Nguyễn Thành Công - phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La - chia sẻ trước đây người nông dân chỉ sản xuất manh mún, thu hoạch được nhiêu bán ra bấy nhiêu. Song hiện nay, việc thay đổi tư duy sản xuất gắn với xây dựng thương hiệu đã tạo sự thay đổi lớn về giá trị của quả mận.

"Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc tạo ra thương hiệu cho sản phẩm, chưa bao giờ nghĩ quả mận hậu lại có thể bán được với giá 150.000 đồng/kg", ông Công bày tỏ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đánh giá việc đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc vô cùng quan trọng để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, giúp nâng cao giá trị, định vị thương hiệu mận hậu Sơn La.

Phó chủ tịch tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công cũng khẳng định sẽ chủ động hỗ trợ, kết nối giữa nhà sản xuất và phân phối để có được những hợp đồng với giá trị lớn hơn.

Từ đó tạo dựng thương hiệu nông sản Sơn La luôn sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn trong sản xuất, thương mại hàng hóa quy mô lớn, gắn sản xuất với chế biến sâu nhằm hướng tới phát triển kinh tế xanh, nhanh và bền vững, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La

Trong tuần lễ giới thiệu mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu được thu hoạch từ vùng nguyên liệu thuộc huyện Mộc Châu và Yên Châu.

Theo ghi nhận của siêu thị, chỉ trong ngày đầu tiên mở bán, hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… bán sạch.

Ngoài giảm giá mận hậu và đặc sản Sơn La, khách hàng mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trong tuần lễ "Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La" còn được dùng thử sản phẩm hoặc được chế biến từ mận như: mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu...

Mận hậu Sơn La có gì đặc biệt?

Mận hậu là trái cây nổi tiếng của miền núi rừng Tây Bắc, được trồng nhiều ở các tỉnh thành như Hà Giang, Mộc Châu, Sa Pa và nổi tiếng nhất là Sơn La. Mùa mận hậu chính vụ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7.

Tại Sơn La, mận hậu nổi tiếng nhất ở các vùng Mộc Châu, Yên Châu. Hiện nay, mận hậu có diện tích 12.400ha, sản lượng bình quân 75.000 - 78.000 tấn, có năm lên đến 100.000 tấn. Mận hậu được yêu thích bởi vị giòn, ngọt và chua thanh đặc trưng. Do mỗi năm chỉ có một mùa nên mận hậu được nhiều người mong chờ.

Mận hậu Sơn La: Vừa mở bán hết ngay 10 tấn- Ảnh 2.

Mận hậu VietGap Sơn La 'giá bình ổn' lên kệ siêu thịMận hậu VietGap Sơn La "giá bình ổn" lên kệ siêu thị

Đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương để đưa nông sản Việt lên kệ siêu thị.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên