14/11/2013 12:20 GMT+7

Malta bán quốc tịch giá 865.000 USD

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Trong nỗ lực giảm nợ công, Quốc hội Malta hôm 13-11 đã thông qua dự luật bán quốc tịch với giá 865.000 USD mà không cần bất cứ chứng từ nào khác.

yYMBb0ia.jpgPhóng to
Một góc xinh đẹp của thủ đô Valletta - Ảnh: Wordpress.com

Bất kỳ ai từ đủ 18 tuổi trở lên cũng có thể mua quốc tịch Malta để trở thành công dân hợp pháp của nước này, đồng nghĩa với việc họ cũng được phép sinh sống ở các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu (EU).

Theo AP, chính quyền Malta sẽ điều tra quá khứ phạm tội của những người nộp đơn mua quốc tịch nhưng không bắt buộc họ phải đầu tư hoặc sinh sống tại đảo quốc 418.000 dân này.

Thủ tướng Malta Joseph Muscat ước tính việc bán quốc tịch sẽ mang về khoảng 41 triệu USD/năm cho chính phủ Malta và giúp nước này giảm được nợ công.

Ông Muscat cho biết “không muốn tiết lộ danh sách của những công dân mới” và hi vọng những “công dân giàu có” này sẽ góp phần cải thiện tình hình kinh tế của Malta.

Tuy nhiên, một số nghị sĩ Đảng dân tộc ra mặt phản đối đạo luật trên và hứa sẽ thu hồi tất cả quốc tịch của những ai làm đơn xin nhập quốc tịch theo kiểu này.

Chương trình bán quốc tịch Malta sẽ được áp dụng trong vài tuần tới. Hàng năm, có khoảng 200-300 đơn xin nhập quốc tịch vào Malta.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên