07/11/2015 10:08 GMT+7

Maldives bố ráp truyền hình nghi tung video đe dọa tổng thống

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Maldives ngày 6-11 bố ráp một hãng truyền hình tư nhân địa phương vì có liên quan đến một đoạn video đăng tải trên YouTube với nội dung đe dọa Tổng thống Abdulla Yameen.

Tổng thống Yameen tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia - Ảnh: AFP

BBC cho biết cảnh sát đã tịch thu các ổ cứng của Hãng Sangu TV tại thủ đô Male.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy 3 người đàn ông mang mặt nạ đe dọa sẽ giết chết Tổng thống Yameen và phó tổng thống Ahmed Adeeb trên nền cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

"Hãng truyền hình hoàn toàn ngừng hoạt động. Họ lật tung mọi thứ để tìm kiếm bằng chứng. Họ đã lấy đi mọi ổ cứng trong hệ thống máy tính của chúng tôi" - giám đốc quản lý Hãng truyền hình Sangu TV Ibrahim Waheed thông tin.

Minivan News dẫn lời ông Waheed khẳng định chắc chắn nhân viên và quản lý của Sangu TV không đăng tải đoạn video này lên YouTube.

BBC cho biết trong đoạn video, những người mang mặt nạ đã ra thời hạn cho ông Adeeb là 30 ngày để đồng ý các điều khoản mà họ đưa ra, bao gồm yêu cầu chính phủ trả tự do cho chủ tịch Đảng Adhaalath là Sheikh Imran Abdulla.

Nhóm này cũng yêu cầu chính phủ thu hồi luật chống khủng bố của quốc hội trong khi nhấn mạnh rằng nếu các thỏa thuận này không thể đạt được thì "các cuộc tấn công chết chóc" sẽ ập đến tổng thống và phó tổng thống Maldives.

Trong khi đó làn sóng cực đoan đang gia tăng tại Maldives trong thời gian qua. Truyền thông địa phương cho biết hàng chục người quốc tịch Maldives đã gia nhập IS và ít nhất 5 trong số này đã thiệt mạng.

Trước đó, hôm 4-11 tổng thống Maldives đã ban hành cảnh báo quốc gia sau khi quân đội nước này phát hiện một quả bom trong một chiếc xe gần phủ tổng thống.

Đấu đá nội bộ cũng làm gia tăng tình hình căng thẳng trong nước. Hôm 4-11 Quốc hội Maldives đã bỏ phiếu bãi nhiệm phó tổng thống Adeeb sau khi ông này bị cáo buộc liên quan đến một vụ nổ trên thuyền của Tổng thống Yameen.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Maldives khủng bố IS