13/12/2014 16:19 GMT+7

Malaysia phát đi “mệnh lệnh” chiến thắng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sau khi giành chiến thắng 4-2 trước VN trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Mỹ Đình hôm 11-12 để giành vé vào chơi trận chung kết, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã đặt ra mục tiêu đoạt chức vô địch cho đội tuyển Malaysia.

Chủ tịch FAM Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah viết trên tài khoản Twitter của ông: “Tôi đã nói với các cầu thủ và HLV tuyển Malaysia rằng, chúng ta đã có mặt ở trận chung kết và đó chưa phải là mục tiêu cuối cùng của đội bóng. Tuyển Malaysia phải giành chiến thắng ở trận chung kết và nâng cao chiếc cúp vô địch trên sân nhà trước hàng vạn CĐV”.

Trong khi đó, Tổng thư ký FAM ông Datuk Mohd Amin Hamidin khẳng định, chiến thắng ở trận chung kết là mệnh lệnh bắt buộc với các cầu thủ Malaysia. Báo The Rakyat Post (Malaysia) dẫn lời ông Datuk Mohd Amin Hamidin: “Chúng tôi phải thắng như thể không có lựa chọn nào khác, Malaysia cần lên ngôi vô địch để người hâm mộ mãi ghi nhớ chúng tôi. Malaysia sẽ tận dụng lợi thế được thi đấu trận chung kết lượt về trên sân nhà để lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2014”.

Giấc mộng lần thứ hai đăng quang chức vô địch Đông Nam Á đang dần hiện về người dân Malaysia. Nói vậy bởi những gì Malaysia thể hiện ở AFF Suzuki Cup 2014  có nét tương đồng với màn trình diễn tại giải đấu mà họ đoạt chức vô địch năm 2010. Khi đó, tuyển Malaysia dù không được đánh giá cao khi bước vào giải đấu, trải qua vòng bảng cực kỳ vất vả và chỉ có thể góp mặt ở vòng sau nhờ lách qua khe cửa hẹp nhưng họ càng đá càng hay và được sự giúp sức rất lớn của yếu tố may mắn trong việc đoạt chức vô địch.

Về phần mình, HLV Kiatisak Senamuang rất tự tin một chiến thắng trước tuyển Malaysia để đưa   tuyển Thái Lan  lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Tuy nhiên, vị HLV 41 tuổi này cũng bày tỏ sự thận trọng cần thiết trước một Malaysia đang tiến bộ rất nhanh.

Nhật báo tiếng Anh Bangkok Post (Thái Lan) dẫn lời HLV Kiatisak: “Mặc dù Thái Lan đã đá bại Malaysia ở vòng bảng nhưng chúng ta được phép chủ quan bởi họ là đội bóng giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, họ đang rất tự tin sau khi lội ngược dòng thần kỳ trước tuyển VN để vào chung kết. Thái Lan sẽ quyết tâm giành chiến thắng ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà để làm tiền đề cho trận tái đấu ở Malaysia”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên