08/08/2017 11:56 GMT+7

Malaysia cất lưới chống khủng bố, bắt hơn 400 người

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giới chức trách Malaysia đã bắt giữ hơn 400 người tình nghi có liên lạc với khủng bố ở nước ngoài trong chiến dịch vừa thực hiện tại thủ đô Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia buộc tội 6 người đàn ông, bao gồm 1 người Indonesia, lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Malaysia hồi tháng 4 - Ảnh: AFP
Cảnh sát Malaysia bảo vệ an ninh ở thủ đô - Ảnh: AFP

Đài BBC ngày 7-8 dẫn lời các quan chức địa phương cho biết những người bị bắt trong một loạt các cuộc bố ráp ở thủ đô của Malaysia chủ yếu là những người đến từ Bangladesh, Ấn Độ và Pakistan.

Ngoài ra cảnh sát cũng tịch thu các loại máy móc dùng làm giả hộ chiếu và các giấy tờ nhập cư giả cùng các thiết bị khác.

Các nhân chứng cho biết cảnh sát đã bố ráp một loạt các địa điểm trong thành phố, phá cửa xông vào và còng tay hàng chục người dẫn ra xe, chở về các đồn cảnh sát để tiến hành điều tra.

Cảnh sát cũng được trang bị các thiết bị dò phóng xạ nhưng không phát hiện vật liệu phóng xạ nào trong chiến dịch bố ráp trên.

Giới chức trách cho biết họ nhắm đến tất cả những người không có giấy tờ tùy thân hoặc làm giả giấy tờ du lịch hoặc những người bị nghi ngờ liên kết với các nhóm khủng bố tại Syria và Iraq.

"Chúng tôi xác định và có hành động chống lại những người nước ngoài tình nghi liên kết với những kẻ khủng bố, đặc biệt là những người liên quan đến các hoạt động tại Syria" - quan chức cảnh sát chống khủng bố Ayob Khan Mydin Pitchay nói với tờ Free Malaysia Today.

Malaysia đang tăng cường an ninh tại Kuala Lumpur để chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) sắp diễn ra.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên