27/07/2017 12:45 GMT+7

Mai Thu Huyền 'chật vật' với Giấc mơ Mỹ

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Với 60% bối cảnh được ghi hình tại Mỹ, bộ phim điện ảnh Giấc mơ Mỹ là thách thức không nhỏ với diễn viên, nhà sản xuất Mai Thu Huyền khi cô quyết định hợp tác cùng đạo diễn, biên kịch Hồng Ngân thực hiện bộ phim này.

Mai Thu Huyền và Bình Minh thực hiện cảnh quay đám cưới, cảnh quay cuối cùng của Giấc mơ Mỹ ngay trong ngày họp báo 26-7
Mai Thu Huyền và Bình Minh thực hiện cảnh quay đám cưới, cảnh quay cuối cùng của Giấc mơ Mỹ ngay trong ngày họp báo 26-7

Một dự án mạo hiểm, đầu tư lớn, theo đuổi một đề tài khó là y khoa và thực hiện không hề dễ dàng khi phần lớn bối cảnh được quay tại Mỹ, nhưng diễn viên Mai Thu Huyền đã chia sẻ tại buổi giới thiệu dự án với truyền thông:

“Tôi được thuyết phục ngay sau khi đọc kịch bản của chị Hồng Ngân, người tôi rất hâm mộ từ hàng loạt phim của chị như Cô thủ môn tội nghiệp, Đối thủ, Nữ võ sĩ…”.

Dù là bộ phim tâm lý tình cảm nhưng Giấc mơ Mỹ (The American Dream) khai thác câu chuyện về ngành y với những cảnh quay dưới sự tư vấn chuyên môn của nhiều giáo sư, bác sĩ trong ngành. 

“Tôi vào vai bác sĩ Linh, lần đầu tiên có can đảm bước chân vào một phòng mổ thật. Trong đời chưa bao giờ tôi nghĩ mình có gan đấy!” - Mai Thu Huyền chia sẻ.

Nhà sản xuất Mai Thu Huyền và ông Ramani Raja cùng đạo diễn Hồng Ngân chia sẻ tại buổi ra mắt
Nhà sản xuất Mai Thu Huyền và ông Ramani Raja - đồng sản xuất phim - cùng đạo diễn Hồng Ngân chia sẻ tại buổi ra mắt

Vốn kiệm lời, đạo diễn Hồng Ngân (nay là Davina Hồng Ngân) chỉ nói đơn giản Giấc mơ Mỹ là một kịch bản tâm huyết của chị trong sáu năm.

Câu chuyện của những người Việt ở hải ngoại cũng là những gì chị đã trải qua khi định cư ở nước ngoài.

Bối cảnh của phim trải dài tại 15 thành phố lớn của California và ngốn của đoàn làm phim hơn nửa tháng thực hiện, di chuyển, chi phí thuê trực thăng cho một số cảnh quay, đoàn xe mô tô… khiến nhà sản xuất Mai Thu Huyền “chật vật” vì kinh phí phim đội cao.

Vậy nên, ngoài việc ra mắt và công chiếu vào ngày 8-12 tại Việt Nam (do Galaxy phát hành), Giấc mơ Mỹ sẽ đến Mỹ trong tháng 1-2018 để phát trên hệ thống rạp AMC, tại các khu vực tập trung đông cộng đồng người Việt.

Ngoài sự trở lại của cặp đôi Mai Thu Huyền - Bình Minh vốn đã quen thuộc với khán giả từ Những ngọn nến trong đêm 2, Giấc mơ Mỹ còn quy tụ dàn diễn viên trẻ trong và ngoài nước như Kyo York, Đinh Y Nhung, Ramani Raja, Trương Thế Vinh, Mai Thu Trang, á khôi thể thao Băng Châu, Văn Tùng, Mai Huỳnh, bé A Pù

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên