23/08/2015 10:09 GMT+7

Mai Thu Huyền: Chân dài chưa chắc đẹp

PGS.TS NGUYỄN HOÀI NAM thực hiện
PGS.TS NGUYỄN HOÀI NAM thực hiện

TT - Nhiều người cho rằng phụ nữ đẹp phải có đôi chân dài, do đó nếu chân chưa dài thì có thể kéo cho dài.

Người mẫu diễn viên điện ảnh Mai Thu Huyền - Ảnh: Thanh Tùng
“Nhiều phụ nữ tuy không cao nhưng tỉ lệ giữa các phần như lưng, chân và các bộ phận khác hài hòa, đi kèm một khuôn mặt thanh tú, phúc hậu và họ biết cách ăn mặc tạo phong thái lịch lãm thì vẫn rất đẹp

Để nhìn nhiều chiều vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với diễn viên Mai Thu Huyền, nhân vật chính của bộ phim Những ngọn nến trong đêm.

PGS.TS Nguyễn Hoài Nam:

* Thưa chị, chị quan niệm như thế nào về vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ?

Diễn viên Mai Thu Huyền:

- Nói về cái đẹp của người phụ nữ từ xưa đến nay quả là một câu chuyện dài nhiều tập.

Thời xa xưa dựa vào các bức tượng và tài liệu sử học để lại, chúng ta thấy người phụ nữ đẹp về thể chất phải là người béo tốt, gương mặt tròn hồng hào, bụng có nây... - biểu hiện của một vẻ đẹp viên mãn, no đủ và hạnh phúc, không thấy nói đến chân dài chân ngắn gì cả.

Ngày nay người phụ nữ đẹp phải có thân hình thon thả, cao ráo và đôi chân hơi dài kèm theo số đo của các vòng 1, 2, 3 đúng tiêu chuẩn, và chân dài luôn là một trong các  tiêu chí của cả ban giám khảo chấm người đẹp ở các cuộc thi sắc đẹp cho đến anh trí thức, chị buôn gánh bán bưng.

Tuy nhiên thời gian tới cũng chưa ai biết được những quan niệm về cái đẹp thể chất của người phụ nữ có còn như ngày hôm nay nữa hay không, bởi mọi cái đều phát triển theo hình xoắn ốc, nghệ thuật cũng vậy, thời trang cũng vậy.

* Như vậy, theo chị, chân dài có phải là một tiêu chí quan trọng bắt buộc phải có trong việc đánh giá cái đẹp hình thể của người phụ nữ Việt Nam hay không?

- Hoàn toàn không phải như vậy. Theo tôi, sự cân đối giữa các phần của cơ thể mới là quan trọng.

Tôi từng gặp rất nhiều phụ nữ tuy không cao nhưng tỉ lệ giữa các phần như lưng, chân và các bộ phận khác hài hòa đi kèm với một khuôn mặt thanh tú, phúc hậu và họ biết cách ăn mặc tạo phong thái lịch lãm thì vẫn rất đẹp.

Trong khi đó có nhiều người chân dài miên man nhưng thiếu cân đối với lưng, khuôn mặt khô héo, thiếu sức sống thì khó nói là đẹp.

Thời trước năm 1975, những cô gái đẹp chỉ cao 1,55 - 1,58m mà thôi, còn những người cao quá đến 1,7m thì lòng khòng, đi đâu cũng phải hơi cúi người xuống. Tất nhiên hiện nay việc ấy đã có nhiều thay đổi.

* Từ 5 - 7 năm trước ở Việt Nam và một số nước bạn rộ lên phong trào phẫu thuật nhằm làm dài xương chân và cả đôi chân ở những cô gái muốn làm đẹp. Theo chị, có nên làm như vậy hay không?

- Tôi luôn ủng hộ cái đẹp và nhất là phụ nữ đẹp. Tuy nhiên tôi thấy cái gì tự nhiên do tạo hóa, cha mẹ mình ban tặng thì tốt nhất.

Bác sĩ cũng đã biết rồi đấy, việc can thiệp quá mức của giới y khoa vào phụ nữ gây ra khá nhiều điều phiền toái: nào là nhiễm trùng vết mổ, nào là viêm xương, khớp giả, tức chỗ xương đùi hay cẳng chân được cắt ra để kéo dài có thể chậm lành, sau này lại dễ gãy xương ngay tại chỗ đó.

Về hình thể sẽ mất đi sự hài hòa hợp lý vốn có sẵn trên cơ thể người phụ nữ như chân quá dài mà lưng lại quá ngắn.

* Thế để có một hình thể và sắc đẹp, người phụ nữ cần phải làm gì?

- Điều đầu tiên là phải chấp nhận vẻ đẹp của mình do di truyền và ông trời ban tặng. Từ đó tạo ra sự bình an trong tâm hồn, tạo nên vẻ đẹp tâm hồn ngay bên cạnh vẻ đẹp thể chất.

Thường xuyên tập thể dục thể thao ngay từ khi còn trẻ, có một chế độ dinh dưỡng hợp lý tốt cho sức khỏe, cho làn da và mái tóc.

Phải biết mặc đẹp, hợp lý nhằm che giấu những khiếm khuyết của cơ thể và tạo nên những cảm giác cân đối hợp lý, thậm chí cả cảm giác chân dài nữa. Tôi trích dẫn hơi khác đi một tí nhé: “Người ta thường nói không có phụ nữ xấu, chỉ có những phụ nữ không biết ăn mặc đẹp thôi”.

PGS.TS NGUYỄN HOÀI NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên