31/08/2017 17:44 GMT+7

Mặc dư luận, ngôi nhà bí thư Bà Rịa tiếp tục được thi công

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 31-8, tại mảnh đất được “hoán đổi” cho ông Lương Trí Tiên - bí thư Thành ủy TP Bà Rịa, chúng tôi thấy xe trộn bêtông đang đưa vòi lên cao đổ mái công trình nhà cao tầng của ông Tiên.

Bất chấp dư luận và phản ứng của dư luận, sáng 31-8, căn nhà xây dựng trên mảnh đất được hoán đổi của ông Lương Trí Tiên vẫn tiếp tục được thi công - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Bất chấp dư luận, sáng 31-8, căn nhà xây dựng trên mảnh đất được hoán đổi của ông Lương Trí Tiên vẫn tiếp tục được thi công - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Phải chăng, ông Lương Trí Tiên bất chấp dư luận vẫn tiếp tục hoàn thiện căn nhà?

Một cán bộ hưu trí tại TP Bà Rịa nói rằng, nếu ông Tiên là người có lòng tự trọng và cầu thị thì sau khi báo chí đăng, dư luận phản ứng bất bình nên tự dừng xây dựng để chờ kết luận chính thức về tính hợp pháp của mảnh đất được hoán đổi.

Theo quan sát, lô đất ông Tiên được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp vào năm 2003 - được coi là “trúng quy hoạch đường giao thông”- nằm trong khu đất có đường Nguyên Hồng dẫn vào.

Đường này là một điểm nối ngang với đường Lê Duẩn. Khu đất có lô đất của ông Tiên nằm gần trụ sở UBND phường Phước Trung và công an phường Phước Trung. Hiện khu này vẫn còn vắng vẻ, hầu như chưa có nhà ở xây dựng.

Đáng chú ý, theo một số người dân ở Bà Rịa, hiện chưa có văn bản điều chỉnh quy hoạch hay quyết định nào khẳng định mảnh đất được cấp của ông Tiên vào năm 2003 là “trúng quy hoạch đường giao thông”.

Ngược lại, trên thực tế quan sát, đoạn mặt tiền của đường Nguyên Hồng có đường nội bộ, có mặt bằng, chia thành từng lô. Ngoài ra, một số điểm chưa được san lấp mặt bằng, cỏ mọc um tùm như để hoang. 

Theo tìm hiểu, từ cách đây nhiều năm, TP Bà Rịa có chủ trương mở một con đường ở khu vực có lô đất của ông Tiên. Thế nhưng chủ trương bị ách lại vì đang vướng khiếu kiện của người dân.

Chiều 31-8, chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Đỗ Hải Thuận - trưởng phòng Quản lý đô thị TP Bà Rịa để hỏi về quy hoạch của khu đất có lô đất của ông Tiên “trúng quy hoạch”.

Ông Thuận cho biết, nếu cần gì cứ làm câu hỏi, văn bản sang Văn phòng UBND TP, văn phòng chuyển câu hỏi cho ông, ông mới trả lời.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh năm 2003, lúc đó ông Lương Trí Tiên là chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thị ủy Bà Rịa được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp một mảnh đất hơn 209 m2 ở phường Phước Trung, TP Bà Rịa.

Đến năm 2017, ông Tiên định xây nhà ở đây thì trúng quy hoạch đường giao thông. Tháng 2-2017, ông Tiên làm đơn xin hoán đổi mảnh đất trên.

Liên tục trong tháng 3 và tháng 4-2017, UBND TP Bà Rịa đã đề xuất chọn mảnh đất có diện tích 158 m2 mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp để hoán đổi cho ông Tiên. Đề xuất này được thành ủy Bà Rịa đồng ý.

Tháng 6-2017, ông Tiên chính thức được cấp đất, đồng thời xin phép xây dựng nhà trên mảnh đất này.

Đầu tháng 7-2017, ông Tiên được cấp phép và hiện đang xây dựng nhà mảnh đất trên mảnh đất được hoán đổi ở đường Nguyễn Hữu Thọ.

Chưa hết, vị trí đất ông Tiên được hoán đổi trước đây quy hoạch làm đường hẻm để nối đường Nguyễn Hữu Thọ với đường Tôn Đức Thắng nhưng đến tháng 5-2017, UBND TP Bà Rịa đã điều chỉnh quy hoạch, bỏ con đường này. Tuy thời điểm bỏ quy hoạch có trước ngày chính thức cấp “sổ đỏ” cho ông Tiên 5 ngày nhưng lại sau quá trình UBND và Thành ủy Bà Rịa đã “chấm”, chọn đất để hoán đổi cho ông Tiên. 

Một góc khu đất trong đường Nguyên Hồng- nơi có mảnh đất của ông Tiên được cho là “trúng quy hoạch đường giao thông” - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Một góc khu đất trong đường Nguyên Hồng - nơi có mảnh đất của ông Tiên được cho là “trúng quy hoạch đường giao thông” - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Đường Nguyên Hồng dẫn vào khu đất có lô đất của ông Tiên “trúng quy hoạch giao thông”- hướng nhìn từ trong khu đất ra đường Lê Duẩn - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Đường Nguyên Hồng dẫn vào khu đất có lô đất của ông Tiên “trúng quy hoạch giao thông”- hướng nhìn từ trong khu đất ra đường Lê Duẩn - Ảnh: ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên