30/08/2017 08:39 GMT+7

Cái 'tặc lưỡi' trị giá bạc tỉ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

Tính phản biện, sự góp ý trong một tập thể đã bị bỏ qua, thay vào đó là sự xuê xoa “tặc lưỡi” cho qua chuyện

Cái tặc lưỡi trị giá bạc tỉ - Ảnh 1.


Sự việc ông Lương Trí Tiên - bí thư Thành ủy Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) - được hoán đổi mảnh đất trúng quy hoạch lấy mảnh đất "vàng" ở nơi chính ông là lãnh đạo cao nhất làm dấy lên nhiều câu hỏi.

Và nếu cứ có đất vướng quy hoạch mà được chấp thuận dễ dàng... đổi đất như bí thư thì chắc lâu nay chính quyền Bà Rịa phải còng lưng ra để giải quyết”. 

Liệu việc giải quyết này có đúng luật và các quy định của Nhà nước hay do sự linh động của địa phương?Sáng sớm 29-8, một bạn đọc của Tuổi Trẻ sau khi đọc bài “Hoán đổi đất “xịn” cho bí thư Thành ủy Bà Rịa” đã hỏi rằng: “Vì sao họ (tức UBND, Thành ủy TP Bà Rịa và chính ông Tiên) không nghĩ rằng ở TP này có biết bao nhiêu người dân có đất đai vướng vào quy hoạch phải tuân thủ chấp nhận đền bù để ra đi?

Theo quy hoạch trước đây, mảnh đất hoán đổi cho ông bí thư thành ủy là điểm đầu của một con hẻm, để nối hai con đường, để đường đô thị thành hình bàn cờ.

Vậy nhưng chính quyền đã thay đổi quy hoạch - không làm đường nữa. Việc này cũng chỉ xảy ra trước khi cấp đất mới cho Bí thư Lương Trí Tiên chỉ vài ngày. Rõ ràng là có vấn đề.

Thật khó hiểu khi một cán bộ có thời gian làm kiểm tra Đảng khá dài (từng là chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Bà Rịa), sau đó lên làm phó bí thư rồi bí thư như ông Lương Trí Tiên lại là người viết đơn xin hoán đổi đất vô tư như vậy!

Vì sao cả thường trực UBND TP Bà Rịa và Ban thường vụ Thành ủy Bà Rịa lại dễ dàng “thống nhất” chấp nhận lá đơn của ông Tiên? Phải chăng vì ông là lãnh đạo cao nhất?

Nếu như vậy, tính phản biện, sự góp ý trong một tập thể đã bị bỏ qua, thay vào đó là sự xuê xoa “tặc lưỡi” cho qua chuyện. Thật là những cái “tặc lưỡi” trị giá bạc tỉ mà một người dân bình thường làm lụng cả đời không chắc có được.

Câu hỏi về luật, về chính sách chỉ là phần nổi. Câu hỏi về đạo đức công bộc với người làm lãnh đạo như ông Tiên mới là chuyện lớn.

Việc hoán đổi đất, thay đổi quy hoạch hiển hiện ngay trước mắt người dân. Ông Tiên thiếu tự trọng hay tập thể lãnh đạo TP Bà Rịa thiếu tôn trọng nhân dân?

Hỏi cũng chính là trả lời!

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên