29/08/2017 17:39 GMT+7

Đề nghị kiểm tra việc đổi đất cho bí thư Bà Rịa

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 29-8, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sẽ đề nghị Tỉnh ủy lập đoàn kiểm tra bí thư Thành ủy Bà Rịa Lương Trí Tiên về việc hoán đổi đất mặt tiền.

Căn nhà của ông Lương Trí Tiên - bí thư Thành ủy Bà Rịa - đang được xây dựng - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ủy ban kiểm tra cũng sẽ thu thập hồ sơ, tài liệu, tổng hợp hồ sơ để có so sánh, đề xuất cụ thể với tỉnh ủy.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Chinh- Chánh văn phòng tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết trước đó, tỉnh ủy đã yêu cầu ông Tiên giải trình.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, nội dung bản giải trình của ông Tiên gửi Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu trình bày lại hai nội dung liên quan đến vụ việc.

Đó là chính quyền điều chỉnh quy hoạch nhằm dư đất để cấp cho ông, trong đó kể lại quá trình điều chỉnh quy hoạch cục bộ tại TP Bà Rịa nói chung và phường Phước Hiệp nói riêng. Theo ông Tiên, việc xin điều chỉnh quy hoạch kéo dài từ 2011 đến nay.

Nội dung giải trình của ông cũng diễn tả lại quá trình cấp đất từ năm 2003, sau đó, đất trúng quy hoạch và ông xin hoán đổi đất vì trúng quy hoạch đường giao thông.

Theo ông, việc này thực chất là việc trả lại đất cũ do vướng quy hoạch đường giao thông để được giao đất ở mới có thu tiền.

Ông Tiên cho rằng từ tháng 2-2017 ông có đơn xin hoán đổi đất, đến tháng 5-2017, ông mới được cấp đất thì không thể gọi là “siêu tốc” được.

Còn vị lãnh đạo ủy ban kiểm tra trên cho biết, đã nhận được báo cáo giải trình của ông Lương Trí Tiên và “đó chỉ là báo cáo, giải trình với trách nhiệm của đảng viên lúc đầu”.

Tuy nhiên khi nói về nội dung của giải trình của ông Tiên, vị lãnh đạo Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết thêm: “khi vào kiểm tra phải giải trình kiểu khác chứ giải trình kiểu đó ai mà chịu”.

Cùng ngày, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho hay, sẽ báo cáo sự việc cho chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh năm 2003, lúc đó ông Lương Trí Tiên là chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thị ủy Bà Rịa được UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cấp một mảnh đất hơn 209 m2 ở phường Phước Trung, TP Bà Rịa.

Đến năm 2017, ông Tiên định xây nhà ở đây thì trúng quy hoạch đường giao thông. Tháng 2-2017, ông Tiên làm đơn xin hoán đổi mảnh đất trên.

Liên tục trong tháng 3 và tháng 4-2017, UBND TP Bà Rịa đã đề xuất chọn mảnh đất có diện tích 158 m2 mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp để hoán đổi cho ông Tiên. Đề xuất này được Thành ủy Bà Rịa đồng ý.

Tháng 6-2017, ông Tiên chính thức được cấp đất, đồng thời xin phép xây dựng nhà trên mảnh đất này.

Đầu tháng 7-2017, ông Tiên được cấp phép và hiện đang xây dựng nhà mảnh đất trên mảnh đất được hoán đổi ở đường Nguyễn Hữu Thọ.

Chưa hết, vị trí đất ông Tiên được hoán đổi trước đây quy hoạch làm đường hẻm để nối đường Nguyễn Hữu Thọ với đường Tôn Đức Thắng nhưng đến tháng 5-2017, UBND TP Bà Rịa đã điều chỉnh quy hoạch, bỏ con đường này. Tuy thời điểm bỏ quy hoạch có trước ngày chính thức cấp “sổ đỏ” cho ông Tiên 5 ngày nhưng lại sau quá trình UBND và Thành ủy Bà Rịa đã “chấm”, chọn đất để hoán đổi cho ông Tiên. 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên