22/01/2017 09:45 GMT+7

'Má Út Bạch Lan' hát trên sân khấu

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 21-1, trong Đường đến Danh ca vọng cổ, NSƯT Phương Hồng Thủy - phụ diễn tiết mục Nỗi buồn mẹ tôi của Phạm Anh Chàng - chia sẻ trước khi hát đã khấn má Út Bạch Lan: “Mẹ ơi, mẹ ra hát chứ không phải con đâu!”.

NSƯT Phương Hồng Thủy chia sẻ cảm xúc khi mặc bộ đồ bà ba của má Út Bạch Lan hỗ trợ cho thí sinh Anh Chàng - Ảnh: ĐĐDCVC
NSƯT Phương Hồng Thủy chia sẻ cảm xúc khi mặc bộ đồ bà ba của má Út Bạch Lan hỗ trợ cho thí sinh Anh Chàng - Ảnh: ĐĐDCVC

Sở dĩ Phương Hồng Thủy khấn như thế vì để chuẩn bị cho tiết mục này, chị đã mặc trang phục của cố NSƯT Út Bạch Lan, người mẹ nuôi kính yêu của chị.

Sau tiết mục chị đã nghẹn ngào nói với 3 huấn luyện viên Kim Tử Long, Thoại Mỹ và Ngọc Huyền: “Hình tượng hôm nay của chị có giống má Út Bạch Lan không? Má của chúng mình đó! Trước khi ra hát chị đã khấn má: Mẹ ơi, mẹ ra hát chứ không phải con đâu. Mong rằng những ai còn mẹ đừng làm mẹ khổ, mẹ đau tội lắm!”.

Nghe Phương Hồng Thuỷ và Anh Chàng ca bài Nỗi buồn mẹ tôi:

Phương Hồng Thủy về thăm quê hương được vài ngày, nghe tin Thoại Mỹ đã mời chị hỗ trợ cho thí sinh của đội mình và Phương Hồng Thủy cùng Anh Chàng đã có một tiết mục dự thi rất xúc động.

Tuy nhiên, đó là về mặt cảm xúc, còn về giọng hát, Kim Tử Long tỏ ra nuối tiếc: “Bài hát này không có điểm nhấn để phô trương giọng hát của em”. Ngọc Huyền thì cho rằng Anh Chàng lo diễn mà quên mất trau chuốt giọng hát của mình.

Có lẽ đêm 21 -1 là đêm của thí sinh Kim Tử Long. Hai thí sinh của anh là Lê Văn Hậu và Phương Cẩm Ngọc đều tỏa sáng và chinh phục người nghe. Thí sinh Lê Văn Hậu của đội Kim Tử Long mở màn bằng một tiết trẻ trung, dễ thương và vui nhộn Anh Ba khía (nhạc: Sơn Hạ, lời vọng cổ: Lâm Hữu Tặng).

Lê Văn Hậu hóa thân thành anh chàng Ba khía chân chất, thật thà - Ảnh: ĐĐDCVC
Lê Văn Hậu hóa thân thành anh chàng Ba khía chân chất, thật thà - Ảnh: ĐĐDCVC

Văn Hậu trước đó từng thi Chuông vàng vọng cổ và được biết đến với hình ảnh kép đẹp. Tuy nhiên, đến với Đường đến Danh cổ vọng cổ, Hậu lột xác, chuyển cái rụp qua vọng cổ hài và tạo ấn tượng từ vòng đầu tiên đến giờ với những bài ca cổ dí dỏm, hài hước.

Với Anh Ba khía, Hậu lột tả được hình ảnh anh chàng nông dân chơn chất, vui tươi, giọng Hậu trong tiết mục này cũng thật sáng và khỏe. Thoại Mỹ khi xem xong tiết mục phải thốt lên  “Dễ thương cực kỳ!”.

Nghe Lê Văn Hậu ca bài Anh Ba khía:

Còn Ngọc Huyền bị thu hút với nụ cười của Văn Hậu, cô “than”: “Nụ cười này chết tui rồi anh Ba khía ơi! Tôi cũng đang đau đầu là không biết sau tiết mục này anh Kim Tử Long biết lấy ai bỏ ai bây giờ?...”.

Huấn luyện viên Kim Tử Long tỏ ra phấn khởi: “Em vào bài này rất ngọt. Hôm nay em ca rất nội lực và tốt hơn những ngày tập, chắc có lẽ được Tổ đãi. Em ca vọng cổ khỏe, chồng quãng tám xuống hò rất tốt. Em là đối thủ nặng ký trong đội của tôi!”

Phương Cẩm Ngọc hết sức ngọt ngào và u uất trong tiết mục Duyên phận (nhạc: Thái Thịnh, lời vọng cổ: Tô Thiên Kiều). Cô ca tân nhạc cũng tốt mà lên vọng cổ chồng hơi cũng thật chín. Có thể nói bài hát quá phù hợp với chất giọng của Phương Cẩm Ngọc.

Phương Cẩm Ngọc ngọt ngào, tâm trạng trong Duyên phận - Ảnh: ĐĐDCVC
Phương Cẩm Ngọc ngọt ngào, tâm trạng trong Duyên phận - Ảnh: ĐĐDCVC

Ngọc Huyền nhận xét: “Anh Long đã dàn dựng để em khoe được giọng hát đẹp, tâm trạng. Câu chuyện rất cuốn hút buộc người ta phải theo dõi từ đầu tới cuối. Anh Long à, kiếp sau em mơ ước được làm… thí sinh của anh!”.

Nghe Phương Cẩm Ngọc ca bài Duyên phận: 

Thoại Mỹ thì thán phục: “Huấn luyện viên của em đã biết khai thác để tận dụng được làn hơi đẹp của em. Trong tiết mục có vài nốt bị “sét” nhưng không sao, nó “sét” trong tình cảm, nội tâm nhân vật nên vẫn chấp nhận được”

Ngọc Quyền trẻ trung, nhí nhảnh trong bài hát Chuyện tình nhà thơ - Ảnh: ĐĐDCVC
Ngọc Quyền trẻ trung, nhí nhảnh trong bài hát Chuyện tình nhà thơ - Ảnh: ĐĐDCVC

Ngọc Quyền là thí sinh được chờ đợi của huấn luyện viên Ngọc Huyền. Tuy nhiên, trong bài tân cổ Chuyện tình nhà thơ (nhạc: Nguyễn Đức Cường, lời vọng cổ: Tô Thiên Kiều), Quyền vẫn chưa làm thỏa mãn tai nghe những người yêu mến cô.

Huyền ca tân nhạc tốt, giọng ca cổ khỏe, nội lực, nhưng do với tiết mục này, đòi hỏi Quyền vừa phải vũ đạo, đánh trống, diễn xuất khiến cô phân tâm, đuối sức nên giọng có lúc bị khô, bị mệt, những nốt xuống bị mờ, cột hơi chưa vững.

Nghe Ngọc Quyền ca bài Chuyện tình nhà thơ: 

Tối 21 -1 có lẽ không phải là đêm của đội Thoại Mỹ, thí sinh Trần Kim Phính của đội cô cũng không thể hiện tốt tiết mục Phải lòng cô gái Bến Tre. Phính còn vụng về trong diễn xuất khi thể hiện nhận vật qua hai giai đoạn từ trẻ sang già và ngược lại.

Cô còn bị quên bài và xuống xề chinh dây. Trong khi đó, thí sinh Văn Nguyên của đội Ngọc Huyền cũng hết sức lúng túng trong tiết mục Như phút ban đầu khiến anh ca diễn đều không thuyết phục.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên