06/01/2014 15:25 GMT+7

Lý Sơn: hàng trăm tàu cá của ngư dân vươn khơi bám biển

VĂN MỊNH
VĂN MỊNH

TTO - Sau đợt biển động kéo dài, những ngày qua hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Lý Sơn lại hối hả ra khơi bám biển cuối năm tại 2 ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa.

wx8LflTx.jpgPhóng to
Tàu cá của ngư dân Lý Sơn khẩn trương tiếp thêm đá lạnh để ra khơi cuối năm

Ngư dân Đinh Văn Giàu, chủ tàu cá QNg 96527 TS, ở thôn Tây, xã An Hải, hiện đang tham gia khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa, cho biết để ra khơi phiên biển cuối cùng trong năm âm lịch này tại ngư trường Hoàng Sa, tàu của ông phải tiếp thêm trên 500 cây đá lạnh, 4.000 lít dầu diesel cùng lương thực thực phẩm với phí tổn trên 300 triệu đồng, đó là chưa kể việc mua thêm ngư cụ phục vụ cho việc làm ăn.

Không riêng gì tàu cá của ngư dân Đinh Văn Giàu, mà hàng trăm tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Lý Sơn đều đầu tư hàng trăm triệu đồng để vươn khơi bám biển với mong muốn tàu về tôm cá đầy khoang để có thêm thu nhập lo tết cổ truyền cho gia đình.

Dân Lý Sơn được mua hàng bình ổn giá

Nằm trong chương trình “Đưa hàng bình ổn giá đến vùng nông thôn” trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, tối 5-1 siêu thị Quảng Ngãi tổ chức bán hàng bình ổn giá phục vụ người dân trên đảo Lý Sơn.

Siêu thị Quảng Ngãi đã vận chuyển 12 tấn hàng, với giá trị gần 1 tỉ đồng gồm lương thực, bột ngọt, dầu ăn, hàng điện tử, hàng gia dụng, quần áo may sẵn, bánh kẹo... nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Lan, phó giám đốc siêu thị Quảng Ngãi, cho biết siêu thị sẽ tổ chức bán hàng phục vụ người dân trên đảo trong 3 ngày (5 đến 7-1-2014) với 40 mặt hàng, tuy việc vận chuyển hàng ra đảo gặp không ít khó khăn, cước phí vận chuyển cao, nhưng đơn vị sẽ bán hàng theo giá được niêm yết công khai giảm từ 5-10% so với giá thị trường để phục vụ người dân mua sắm.

Được biết, đây là lần đầu tiên người dân đảo Lý Sơn được tiếp cận với hàng bình ổn giá theo chủ trương đưa hàng Việt về vùng nông thôn.

VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên