21/08/2010 23:56 GMT+7

Lưu Thị Diễm Hương đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt

Tin: CÁT KHUÊ - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG
Tin: CÁT KHUÊ - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG

TTO - Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 vừa kết thúc tại Nha Trang với chiến thắng thuộc về Lưu Thị Diễm Hương (TP.HCM), Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (Đức) và Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria (Mỹ).

Đêm 22-8, vòng chung kết Hoa hậu thế giới Người Việt được mở đầu vô cùng dịu dàng bởi những giọng hát Poperatic của nhóm IL Divo với bài hát Amazing Grace và sự xuất hiện duyên dáng của 40 thí sinh dự thi.

dVGGckMB.jpgPhóng to
Từ trái qua: Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương và Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria
aGav69TO.jpgPhóng to
Những gương mặt lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010

Trước khi đêm chung kết diễn ra, Ban tổ chức đã thông báo thí sinh Bùi Thị Thanh Hoài Jenny bị ốm nên không thể tiếp tục tham gia cuộc thi, nên sau Phạm Thị Thùy Linh, Thanh Hoài Jenny sẽ là thí sinh vắng mặt thứ 2, nên số thí sinh chỉ còn 40.

Sân khấu được thiết kế khá hiện đại với 9 màn hình thành hình vòng cung, không có nhiều chi tiết trang trí rườm rà nhằm tập trung sự chú ý tuyệt đối cho vẻ đẹp của các thí sinh được tỏa sáng tốt nhất, cũng như tạo được các hiệu ứng về hình ảnh cho khán giả truyền hình. Tuy nhiên, do màn hình ánh sáng LED quá mạnh nên ánh sáng về phía thí sinh hơi bị yếu, nhất là khi quan sát qua màn hình TV.

Sau nội dung chào hỏi của thí sinh là màn trình diễn: trình diễn áo tắm. Vẫn những bộ bikini hồng quen thuộc của vòng thi Người đẹp biển, các thí sinh đã nhận được sự đón chào nồng nhiệt của khán giả có mặt tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Land.

Thí sinh Lý Bảo Trân của Khánh Hòa là người được vỗ tay cổ vũ nhiều nhất có lẽ vì đa số khán giả có mặt ở đây là người Khánh Hòa.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn (Bình minh – Võ Thiện Thanh) và ban nhạc 5 Dòng kẻ là gạch nối từ phần thi áo tắm đến phần thi áo dài. Trong nền nhạc Trịnh Công Sơn của bài hát Đóa hoa vô thường, 40 thí sinh lần lượt trình diễn trong những bộ áo dài cùng lúc với màn múa hoa sen trắng.

1h3jAk5e.jpgPhóng to
Nhóm nhạc IL Divo với bài hát Amazing Grace chào đón sự xuất hiện duyên dáng của 40 thí sinh dự thi

Top 15 được công bố. Ngoài 5 thí sinh đã được vào thẳng sau các vòng thi phụ còn có thêm 10 thí sinh: Bùi Thị Thu Hường, Nguyễn Mai Anh, Hồ Thị Oanh Yến, Nguyễn Thu Mây, Nguyễn Thị Thanh Vân, Lưu Thị Diễm Hương, Phan Thị Lý, Phan Thị Mơ, Nguyễn Phương Mai, và Lê Thị Thanh Trúc.

Sau phần trình diễn của ca sĩ Tùng Dương là màn trình diễn áo dạ hội của 15 thí sinh lọt vào vòng trong. Các thí sinh trình diễn trên nền màn múa cổ do các nghệ sĩ đoàn ca múa Hải Đăng – Khánh Hòa thể hiện.

Và 5 người đẹp nhất đêm chung kết được chọn ra là Phạm Thúy Vy Victoria, Phạm Thị Mơ, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Lưu Thị Diễm Hương và Phan Thị Lý.

Cả 5 thí sinh cùng bước vào vòng thi ứng xử để quyết định vương miện hoa hậu và các thứ hạng tiếp theo.

Và vương miện đính 628 viên kim cương, trị giá 1 tỷ đồng đã được Hoa hậu thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan trao cho tân Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương (TP.HCM). Diễm Hương được giải thưởng 500 triệu đồng và được sở hữu vĩnh viễn vương miện trị giá 1 tỷ đồng.

Diễm Hương cũng được các phóng viên theo dõi cuộc thi trao giải Người đẹp ảnh.

Á hậu 1 (giải thưởng 300 triệu đồng) thuộc về Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (Đức). Á hậu 2 (200 triệu đồng) là Phạm Thúy Vy Victoria (Mỹ) - Người đẹp biển của cuộc thi.

Các danh hiệu phụ của cuộc thi (Giải thưởng 30 triệu đồng):

- Người đẹp ảnh: Lưu Thị Diễm Hương- Người đẹp thể thao: Phạm Thúy Vy Victoria- Người đẹp tài năng: Nguyễn Thanh Huyền- Người đẹp thân thiện: Ngụy Thanh Lan- Người đẹp áo dài: Hạ Thị Hoàng Anh- Người đẹp thời trang: Ninh Hoàng Ngân- Người đẹp biển: Nguyễn Ngọc Kiều Khanh- Người đẹp có gương mặt khả ái nhất: Nguyễn Thu Mây- Người đẹp thanh lịch nhất: Nguyễn Mai Anh

Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt (Miss Vietnam World) lần thứ 2 do Vinpearl Land và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp tổ chức.

Ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 gồm ông Lê Cảnh Nhạc (Tổng biên tập báo Gia đình và Xã hội, Trưởng ban), tiến sĩ Trần Yến Chi (Trường ĐH SKĐA TP.HCM), nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh, NSND Phạm Anh Phương (giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch VN), tiến sĩ Nguyễn Xuân Nam (giám đốc Quỹ PVF), NSND Nguyễn Như Quỳnh (diễn viên điện ảnh), thạc sĩ kinh tế Nguyễn Diệu Hoa (cựu Hoa hậu Báo Tiền Phong), nhà báo Hồng Thanh Quang (Phó tổng biên tập báo Công an nhân dân), tiến sĩ y khoa Bùi Xuân Trường và Hoa hậu Trái đất 2009 – cô Larissa Ramos (thành viên danh dự).

---------------------------

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010: Hủy giải Người đẹp được yêu thích nhấtGiới thiệu vương miện dành cho Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Hạ Thị Hoàng Anh giành lại danh hiệu Người đẹp áo dàiĐã tìm ra Người đẹp thời trang và Người đẹp áo dàiChỉnh sửa mũi, Người đẹp áo dài bị thu hồi danh hiệuPhạm Thúy Vy Victoria đoạt giải Người đẹp thể thao16 thí sinh khu vực phía nam vào chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010

Tin: CÁT KHUÊ - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên